Thảm sát kinh hoàng, 2 người bị giết trong biệt thự tại Quảng Trị

Sau khi gây án, hung thủ đã đi hàng km để phi tang vật chứng. Cơ quan công an đã thu hồi được số tiền và vàng đối tượng cướp được.

Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cho biết Hồ Chi Bảo là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, hiện sinh sống ở xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Bảo có người yêu ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa nên thường xuyên vào đây gặp gỡ.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm này tại trụ sở Công an huyện Hướng Hóa, trước khi thực hiện hành vi đột nhập vào nhà bà Hồ Thị Tý (khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa), Bảo đã nhiều lần dò la thông tin của gia đình nạn nhân. Đây là căn nhà biệt thự khá khang trang, nằm ven Quốc lộ 9 nối Đông Hà với cửa khẩu Lao Bảo và là trụ sở kinh doanh của Công ty TNHH Hòa Tý của vợ chồng bà Tý.

Thảm sát kinh hoàng, 2 người bị giết trong biệt thự tại Quảng Trị ảnh 1

Hàng trăm người dân vây quanh ngôi nhà của hai nạn nhân vừa bị giết chiều 7-8 - Ảnh: Quốc Nam/Tuổi trẻ

Để thực hiện hành vi của mình, Bảo đã mua một con dao Thái Lan, thủ sẵn trong người và đi xe máy đến nhà bà Tý. Vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 7-8, khi đến gần nhà nạn nhân, Bảo vứt xe máy bên đường rồi lẻn vào nhà.

Sau đó, Bảo trộm túi xách của bà Tý, bên trong có 1 lắc vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ. Khi phát hiện kẻ trộm đột nhập, bà Tý kêu cứu, đồng thời nhảy vào ôm lấy Bảo để giật lại túi xách. Bảo không chút chần chừ, rút dao đâm liên tiếp vào người bà Tý khiến nạn nhân tử vong. Ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, cha chồng chị Tý) trong lúc lao vào ôm hung thủ cũng bị Bảo ra tay đâm chết ngay tại chỗ.

Thảm sát kinh hoàng, 2 người bị giết trong biệt thự tại Quảng Trị ảnh 2

BVĐK Hướng Hóa, nơi nghi phạm bị bắt. (Ảnh: NLĐ)

Thời điểm bà Tý kêu cứu, chị Hồ Thị Thuận (em ruột chị Tý) đang bán hàng ngoài cửa chạy vào ứng cứu. Khi chị Thuận chạy vào, cũng là lúc Bảo vừa gây án xong, định trốn chạy. Thoáng thấy hung thủ, chị Thuận khóa trái cửa nhà để phòng thân. Một lúc sau, tưởng hung thủ đã bỏ đi, chị Thuận liền mở cửa để gọi người ứng cứu thì bị Bảo tấn công. Hai bên giằng co, hậu quả chị Thuận bị đâm một nhát vào đầu, hung thủ bị thương ở tay.

Sau đó, Hồ Chi Bảo ôm số tiền và vàng cướp được bỏ vào trong người, lên xe máy trốn thoát. Rồi Bảo cởi bỏ bộ áo quần dính máu, gói vào một bọc ni lông mang đi vứt ở khu vực rừng núi, còn chiếc dao vứt xuống một hồ thủy điện cách xa hiện trường. Sau khi phi tang chứng cứ, Bảo quay trở lại nhà người yêu và nói vừa bị té xe nên được cô này đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa băng bó vết thương.

Thảm sát kinh hoàng, 2 người bị giết trong biệt thự tại Quảng Trị ảnh 3

Cơ quan pháp y và kỹ thuật hình sự đang khám hiện trường bên trong nhà chị Hồ Thị Tý - (Ảnh: Q.N/Tuổi trẻ)

Ngay lập tức, lực lượng công an qua lời khai của các nhân chứng, nhận định đối tượng gây án bị thương nên triển khai đến các cơ sở y tế trên toàn huyện Hướng Hóa truy bắt. Tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, lực lượng công an đã bắt được Bảo với tang chứng là số vàng, giấy tờ cướp được mà y đang giấu trong người. Tại đây, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và di lý nghi phạm về trụ sở Công an huyện Hướng Hóa để phục vụ điều tra.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Hướng Hóa cho biết người yêu của nghi phạm không liên quan và không hề biết đến vụ án mạng, cô này đưa Bảo đến bệnh viện vì tưởng bị tai nạn.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được số vàng của nạn nhân và tiếp tục truy tìm áo quần, chiếc dao gây án mà Bảo đã phi tang.

Theo Người Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast