VFF sẵn sàng trả lương 10.000 USD/tháng cho HLV nội

Trả lời phỏng vấn mới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, VFF sẵn sàng trả lương tới 10.000USD/tháng cho các HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức hay Mai Đức Chung nếu những HLV này nhận lời.

Cùng với Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ là hai trong số các vị lãnh đạo của VFF ủng hộ phương án chọn HLV nội làm người kế cận cho HLV Henrique Calisto, ít nhất là trong năm 2011 khi ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2014 còn đội U23 dự tranh vòng loại Olympic London 2012 và SEA Games 26.

Tuy nhiên, trong các cuộc họp bàn về việc tuyển chọn HLV cho ĐTVN trong thời gian gần đây, phương án mời HLV nội không được các thành viên của Hội đồng HLV QG tán đồng.

HLV Phan Thanh Hùng (phải) sẽ được trả lương cao nếu nhận lời làm HLV ĐTVN. Ảnh: Quang Minh
HLV Phan Thanh Hùng (phải) sẽ được trả lương cao nếu nhận lời làm HLV ĐTVN. Ảnh: Quang Minh

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn và Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung cũng đồng quan điểm với Hội đồng HLV QG, đó là ĐTQG nên được giao cho các HLV ngoại, nhất là khi các HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức từng tuyên bố không nhận lời nếu có được mời với lý do còn đang bận việc tại các CLB.

Sự thiếu nhất quán trong quan điểm tuyển chọn HLV cho ĐTVN vẫn còn tiếp tục, ngay cả khi VFF đã rút gọn từ 25 bộ hồ sơ, xuống còn 5 hồ sơ ứng cử viên HLV ngoại hồi tuần trước.

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung khẳng định: "Hồ sơ 5 ứng cử viên rút gọn đó là do Hội đồng HLV chọn ra và chuyển cho VFF chứ không phải VFF chọn. Nếu VFF thấy các HLV này không phù hợp thì có thể tìm kiếm những ứng cử viên khác trong số 20 bộ hồ sơ còn lại".

Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: "Cũng có nhiều HLV ngoại đã gửi hồ sơ đến VFF nhưng những HLV có đẳng cấp thì yêu cầu mức lương lên tới 50.000 hoặc 70.000 USD/ tháng, vượt quá khả năng chi trả của VFF. Những HLV khác đẳng cấp chúng ta mới chỉ biết qua hồ sơ tự giới thiệu chứ chưa thẩm định được hết được khả năng cũng như sự am hiểu của họ đối với bóng đá Việt Nam, bóng đá khu vực. HLV nội có cái lợi là sự am hiểu của họ với bóng đá Việt Nam, khả năng chuyên môn cũng đáp ứng được. VFF sẵn sàng trả lương 10.000 USD/tháng và ký hợp đồng 2 năm với các anh Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng nếu những HLV này nhận lời".

Dự kiến, ngày 27/3, VFF và Hội đồng HLV QG sẽ có thêm một cuộc họp nữa để bàn về việc tuyển chọn HLV cho ĐTQG. Theo những gì Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ công bố, khả năng sử dụng HLV nội vẫn có và VFF sẵn sàng tạo điều kiện để những HLV này kiêm nhiệm, chỉ tập trung làm việc cho ĐTQG từ tháng 9, sau khi V-League kết thúc, ngoài ra còn có những đãi ngộ về lương bổng.

Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ HLV Phan Thanh Hùng sẵn sàng nhận lời sau khi V-League kết thúc, nhưng là chỉ làm việc với đội U23 chứ ĐTQG thì không.

Chính vì thế, vẫn chưa thể gạt Hans Juergen Gede, Franz Goetz; Steve Sampson (Mỹ), Pierre Lechantre (Pháp) hay Viganda (Bồ Đào Nha) ra khỏi cuộc chạy đua đến chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast