Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Lionel Messi ngồi trên khán đài, tay băng bó, đầu đội mũ lưỡi trai. Dưỡi mặt cỏ Nou Camp, Barca dù vắng anh vẫn ép Inter Milan gần như cả trận đấu và có được chiến thắng tương đối nhẹ nhàng.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

BÀN THẮNG: Barca: Rafinha (32’), Alba (83’)

Lionel Messi vắng mặt, giới chuyên môn dự đoán rằng Ousmane Dembélé sẽ là nhân vật được HLV Ernesto Valverde sử dụng để thay thế. Tuy nhiên, người xuất hiện ở vị trí của Messi lại là Rafinha. Trong những phút đầu trận đấu, Twitter của Barcelona xuất hiện khá nhiều lời chỉ trích dành cho quyết định này.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Barca gặp khá nhiều khó khăn những phút đầu trận trước lối chơi áp sát của đội khách

Tuy nhiên, nhìn vào thế trận, cách Barca áp đặt lối chơi và đặc biệt nhất là bàn mở tỷ số, thì quyết định dùng Rafinha quả là một sáng kiến thiên tài. Dembele mạnh về tốc độ và khả năng tận dụng những không gian rộng. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự mà Inter giăng ra không xuất hiện quá nhiều khoảng trống để những cầu thủ giàu tốc độ tung hoành. Thay vào đó, muốn xâm nhập vòng cấm Inter chỉ có cách phối hợp kéo giãn và lẻn vào những khoảng trống.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Đưa Rafinha vào thay Messi là quyết định đúng đắn của HLV Valverde

Barca đã làm được điều này, hay cụ thể hơn, chính Rafinha làm được. Phút 32, đích thân Rafinha nỗ lực vượt qua một cầu thủ Inter, sộc thẳng vào trung lộ rồi bất ngờ đưa bóng ra biên cho Luis Suarez. Từ cánh phải, Suarez chặt quả bóng rất ngọt vào vòng cấm. Trái bóng tìm tới đúng đà chạy của Rafinha và bằng một cú đệm lòng, lưới Inter rung lên.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Chính Rafinha là người đã mở tỷ số trận đấu sau pha xâm nhập vòng cấm rất tinh ranh

Bàn thua mà Inter phải chịu là hệ quả tất yếu của áp lực mà Barca tạo ra. Ở đúng phút cuối cùng của hiệp 1, suýt nữa lưới Inter còn rung lên thêm lần nữa, khi cú đá phạt hàng rào của Philippe Coutinho đập người một hậu vệ Inter đổi hướng nhưng lại đi chệch khung thành.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Cú đá phạt hàng rào của Coutinho ở những giây cuối hiệp 1

Tình thế bắt buộc Inter phải thay đổi. Ngay đầu hiệp 2, tiền vệ công Matteo Politano được tung vào sân và chính anh ngay lập tức tạo ra 2 cơ hội khá tốt. Đầu tiên là một quả tạt bất ngờ biến thành pha dứt điểm hiểm hóc khiến Ter Stegen phải bay người hết cỡ. Chỉ vài chục giây sau, tiếp tục là Politano có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại sút lên trời.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Inter Milan vùng lên đầu hiệp 2 nhưng không thể có bàn thắng

Tiếc cho Inter, bởi sau 2 cơ hội này thì Barca lại nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 61, một hậu vệ Inter phá bóng bất cẩn tạo thành đường kiến tạo tuyệt vời để Clément Lenglet dứt điểm ngay trước vòng 5m50 nhưng thủ môn Handanovic đã phản xạ tốt. Chỉ 9 phút sau, Handanovic đã bị hạ gục nhưng xà ngang lại cứu thua cho Inter sau cú đá cận thành của Coutinho.

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Alba ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca

Nhưng trong tình huống ở phút 83, khi Jordi Alba đón đường chuyền của Ivan Rakitic dứt điểm chéo góc thì lưới Inter đã thật sự rung lên. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca dù Messi làm khán giả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barca: Ter Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Roberto, Busquets, Rakitic, Rafinha (Semedo, 72’), Arthur (Vidal, 77’), Coutinho (Munir, 88’), Suarez.

Inter: Handanovic, D"Ambrosio, Skriniar, Miranda, Asamoah, Brozovic, Vecino, Candreva (Politano, 46’), Valero (Martínez, 63’), Perisic (Baldé, 77’), Icardi

Bảng xếp hạng bảng B

Không Messi, Barca vẫn mở tiệc tại Nou Camp

Kết quả các trận đấu rạng sáng nay

Barca 2-0 Inter

Liverpool 4-0 Crvena Zvezda

PSG 2-2 Napoli

Galatasaray 0-0 Schalke

Lokomotiv Moscow 1-3 Porto

Dortmund 4-0 Atletico

PSV 2-2 Tottenham

Club Brugge 1-1 Monaco

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast