Bầu Đức: "Cú bắt tay với Feyenoord sẽ tốt cho CLB HAGL"

Bầu Đức cho biết CLB HAGL và CLB Feyenoord sẽ hỗ trợ nhau để phát triển bóng đá trẻ là một điều tốt đẹp cho tương lai.

Nói với Saostar vào trưa ngày 10/4, bầu Đức cho biết: “CLB Feyenoord Rotterdam muốn cùng CLB HAGL hợp tác phát triển bóng đá trẻ. Tôi thấy điều này là tốt và cần thiết nên nhất trí hợp tác.

Feyenoord Rotterdam là một trong những cái nôi đào tạo bóng đá trẻ của Hà Lan nên tôi nghĩ CLB HAGL hợp tác sẽ tốt. Họ có làm chung, còn chúng ta có thêm cơ hội học hỏi để phát triển thì quá tốt. Sau này, CLB HAGL sẽ gửi U19 sang Feyenoord Rotterdam để tập huấn. Ngược lại, nếu có giải đấu thì Feyenoord Rotterdam sẽ có đội trẻ sang Việt Nam thi đấu.

Tôi nhận thấy vấn đề này rõ ràng tích cực cho cả hai bên, nhất là CLB HAGL sẽ hưởng lợi rất nhiều để phát triển trong tương lai”.

Bầu Đức: “Cú bắt tay với Feyenoord sẽ tốt cho CLB HAGL”
Bầu Đức: “Cú bắt tay với Feyenoord sẽ tốt cho CLB HAGL”

Bầu Đức nhận chiếc áo có chữ ký của danh thủ Van Persie từ ông Gido Vader, Giám đốc đối ngoại CLB Feyenoord Rotterdam (Hà Lan).

Về kế hoạch cho U19 HAGL đi sang Hà Lan tập huấn, bầu Đức cho biết cần một kế hoạch chi tiết nên chưa thể án định được thời gian vào lúc này. Tuy nhiên, bầu Đức đã xác định sẽ cho U19 HAGL đi nước ngoài tập huấn trong năm nay.

Cụ thể, CLB Feyenoord tìm hiểu hợp tác cùng CLB HAGL phát triển bóng đá trẻ. Ông Gido Vader, Giám đốc đối ngoại CLB Feyenoord Rotterdam (Hà Lan) cùng phái đoàn đã đến thăm Trung tâm huấn luyện bóng đá Hàm Rồng, CLB bóng đá HAGL vào chiều 9/4.

Theo đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai và Feyenoord Rotterdam đang trong quá trình tìm hiểu về việc hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu phát triển bóng đá trẻ. Ông Gido đã có cuộc trao đổi thân mật với đội 1 HAGL, xem đội U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt HLV Guillaume tập luyện. Sau đó lãnh đạo của 2 CLB đã có cuộc trao đổi với hướng hợp tác phát triển bóng đá trẻ trong tương lai.

Ông Gido cho biết Feyenoord có một trong những học viện bóng đá trẻ tốt nhất thế giới, có một mạng lưới bóng đá chuyên nghiệp toàn cầu và có ý định hỗ trợ Hoàng Anh Gia Lai theo các điều khoản và điều kiện được nêu dưới đây:

Hai bên thống nhất bàn chi tiết kế hoạch gởi đội U19 HAGL sang thi đấu tập huấn tại Feyenoord trong tháng 8/2019 và sau đó sẽ HLV 2 CLb sẽ bàn bạc khả năng tuyển chọn 1 số cầu thủ xuất sắc tập luyện lâu dài tại CLB. Bên cạnh đó, CLB Feyenoord Rotterdam có ý định hỗ trợ Hoàng Anh Gia Lai tổ chức đào tạo của các huấn luyện viên, chương trình huấn luyện…

Đến sáng nay (10/4), Chủ tịch CLb HAGL Đoàn Nguyên Đức đã tiếp đoàn và đưa đi thăm sân vận động Pleiku. Bầu Đức đã “chốt” sẽ hợp tác với CLB Feyenoord Rotterdam để cùng nhau phát triển bóng đá trẻ.

CLB Feyenoord Rotterdam có lịch sử 110 năm với thành tích 1 lần vô địch C1 Châu Âu, 2 lần vô địch UEFA, 1 cúp liên lục địa và rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. Đội bóng này từng cho ra đời những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới như Johan Cruyff, Ruud Gullit, Ronald Koeman, Robin Van Persie…

Theo Saostar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast