Chủ động kế hoạch, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát trên địa bàn Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/1, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại huyện Hương Khê tổ chức buổi làm việc với BTV Huyện ủy để triển khai chương trình, kế hoạch công tác năm 2015. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên – Trưởng đoàn công tác chủ trì buổi làm việc.

Chủ động kế hoạch, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát trên địa bàn Hương Khê ảnh 1

Trưởng ban Nội chính Nguyễn Văn Huyên: Các thành viên cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, phân công, phân nhiệm cụ thể, tăng cường bám nắm cơ sở để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn

Trong thời gian qua, Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy tại huyện Hương Khê đã bám sát địa bàn, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát..., góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN trên địa bàn.

Năm 2014, huyện Hương Khê đã có bước tăng trưởng khá, đạt 14%; thu ngân sách đạt 688 tỷ đồng, đạt 115,4% kế hoạch tỉnh giao. Các lĩnh vực: nông nghiệp chuyển biến tích cực, có 2 xã đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; VH-XH, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên; QP-AN được củng cố, tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Hương Khê đã báo cáo khái quát với đoàn về những thành tựu cũng như một số tồn tại, khó khăn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn. Lãnh đạo huyện cũng nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác, trong đó tập trung một số lĩnh vực: Tạo điều kiện để doanh nghiệp liên kết với các xã trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; đôn đốc các đơn vị tư vấn đo vẽ cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất; kiểm tra vai trò trách nhiệm của một số chủ rừng trong việc quản lý, bảo vệ rừng tại gốc, quản lý đất nông nghiệp được giao; hỗ trợ kinh phí xây mới, nâng cấp, xây dựng trụ sở làm việc, các công trình giao thông, hồ đập, cầu cống, kênh mương thủy lợi, trường học...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của huyện Hương Khê cũng như sự cố gắng của các thành viên trong Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên nhấn mạnh: Thời gian tới, các thành viên cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, phân công, phân nhiệm cụ thể, tăng cường bám nắm cơ sở để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn; trọng tâm là công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở; nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; rà soát, giải quyết những tồn đọng.

Đặc biệt, các thành viên trong đoàn tập trung phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội chi bộ, đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 tại cơ sở đảm bảo quy định, kế hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast