Nâng cao nghiệp vụ giám sát xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Lớp tập huấn nâng cao năng lực giám sát trong xây dựng NTM do Văn phòng điều phối xây dựng NTM Hà Tĩnh khai mạc sáng nay (24/12) đã thu hút gần 100 đại biểu là cán bộ chuyên trách NTM cấp xã, huyện của các địa phương Hương Sơn, Vũ Quang, Lộc Hà, Kỳ Anh và TX Hồng Lĩnh.

Nâng cao nghiệp vụ giám sát xây dựng nông thôn mới

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày với sự tham dự của gần 100 đại biểu, học viên.

Theo dõi và đánh giá là một yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác quản lý, là công cụ quản lý quan trọng cung cấp thông tin cho các cấp quản lý và các bên liên quan về tiến độ, chất lượng thực hiện chương trình xây dựng NTM; đồng thời, tránh thất thoát các nguồn lực đầu tư…

Do đó, lớp tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản phục vụ cho công tác giám sát, đánh giá và báo cáo tình hình triển khai thực hiện xây dựng NTM. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh công tác giám sát cộng đồng.

Nâng cao nghiệp vụ giám sát xây dựng nông thôn mới

Lớp tập huấn có sự tương tác lớn thông qua thảo luận giúp học viên nắm vững các kiến thức.

Bên cạnh những kiến thức giáo trình, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới còn chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện, giám sát từ các địa phương khác. Các chuyên đề tập huấn vừa bao gồm nội dung “cứng” liên quan đến các quy trình bắt buộc phải thực hiện (quy trình theo dõi, kiểm tra, đánh giá bộ chỉ số và hệ thống mẫu biểu báo cáo…) còn có những nội dung “mềm” về thực hiện nghiệp vụ.

Ngoài ra, các giảng viên cũng sẽ thảo luận, giải đáp những thắc mắc liên quan của học viên. Thời gian tới, chương trình tập huấn sẽ tiếp tục được tổ chức với các địa phương còn lại.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast