Xót lòng với những HLV bị sa thải theo cách "tiền trảm hậu tấu"

Đuổi người rồi mới thông báo với cầu thủ và truyền thông là cách làm đáng sợ nhất của các CLB khi không còn kiên nhẫn với HLV.

1. Carlo Ancelotti

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Cách thức Chelsea đuổi việc ngài Ancelotti quả là đáng sợ. Ông đến tiếp quản The Blues năm 2009 và đưa đội bóng lên đỉnh vinh quang với cú đúp danh hiệu là Ngoại hạng Anh và FA Cúp. Nhưng đến mùa giải tiếp theo, ông bị sa thải vì đội bóng không còn giữ được phong độ như ban đầu.

Hợp đồng của Ancelotti bị chấm dứt chỉ 1 giờ sau vòng đấu cuối của Ngoại hạng Anh. GĐĐH Ron Gourlay tiến vào trong đường hầm và thông báo với Ancelotti về việc BLĐ sa thải ông. Chiến lược gia người Italia khăn gói rời CLB thì các cầu thủ và truyền thông mới được biết.

2. Gus Poyet

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Gus Poyet từng có khoảng thời gian làm việc tại CLB Brighton & Hove Albion. Khi BLĐ không hài lòng với phong độ của đội bóng, họ đã quyết định sa thải ngay lúc ông đang làm bình luận viên cho kênh truyền hình BBC. Đang trong cabin bình luận, ông cũng chẳng biết mình mất việc cho đến khi một nhân viên trong đài truyền hình này in ra trát sa thải, lúc đó Poyet mới biết ông thất nghiệp.

3. Martin Jol

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Martin Jol bắt đầu dẫn dắt Tottenham Hotspur vào tháng 11 năm 2004. Nhưng đến năm 2007, với sự khởi đầu tồi tệ (Spurs chỉ có một trận thắng trong 10 trận đã đấu – sự khởi đầu tồi tệ nhất trong 19 năm), Chủ tịch CLB bắc London Daniel Levy và giám đốc thể thao Damien Comolli quyết định sa thải ông.

Vào thời điểm đó Spurs đang có một trận đấu ở UEFA Cup với Getafe. Jol đã nhận được tin nhắn của người bạn về việc mình đã bị sa thải vào thời gian nghỉ giữa hiệp. Điều này là việc làm hết sức thiếu tôn trọng một HLV của Tottenham.

4. Roberto Di Matteo

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Sau khi cùng Chelsea vô địch Champions League thì 6 tháng sau công thần Di Matteo bị sa thải một cách nhanh chóng nhất. Sau cuộc họp với BLĐ, ông đã nhận quyết định thôi việc ngay sau đó và ra đi ngay lập tức. Đến độ việc chiến lược gia người Italia đã rời CLB rồi thì cầu thủ mới hay tin và giới truyền thông bắt đầu có thông báo.

5. Jose Mourinho

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Tháng 12/2015, Jose Mourinho bị BLĐ Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại. Sau khi quyết định này được công bố thì cả cầu thủ và đồng nghiệp của ông đều cảm thấy bất ngờ. Ngoài việc CLB có thành tích không tốt thì việc ông không được lòng học trò cũng chính là nguyên nhân khiến "Người đặc biệt" mất ghế.

6. Ronald Koeman

xot long voi nhung hlv bi sa thai theo cach tien tram hau tau

Sự sa sút không phanh của Everton dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman đã khiến ông mất việc. Nhưng điều đáng chú ý là BLĐ đã chấm dứt hợp đồng với Koeman mà không có bất kỳ thông báo nào. Sau đó, nhiều tin đồn rò rỉ trên báo chí thì Everton mới đăng thông tin chính thức.

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast