Thế giới ngày qua: G7 không nhất trí trừng phạt Nga

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 11/4.

the gioi ngay qua g7 khong nhat tri trung phat nga

Triều Tiên họp Hội đồng nhân dân tối cao: Triều Tiên hôm 11/4 tại thủ đô Bình Nhưỡng tổ chức kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa 13 của nước này.

Triều Tiên thường tổ chức họp Hội đồng Nhân dân Tối cao một năm hai lần.

Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên là cơ quan tương đương với Quốc hội ở Hàn Quốc, nắm quyền lãnh đạo tối cao theo Hiến pháp của Triều Tiên, có quyền lập và sửa đổi Hiến pháp, bầu đội ngũ lãnh đạo tối cao của quốc gia, thẩm định và phê duyệt ngân sách. (Ảnh: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua g7 khong nhat tri trung phat nga

G7 không nhất trí trừng phạt Nga: Các nước thành viên của Nhóm 7 cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã không đạt được sự đồng thuận về việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga do sự ủng hộ của Moscow đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ý tưởng được Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nêu ra tại cuộc họp ở thành phố Lucca, Italy hôm 11/4. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Italy Alfano, người chủ trì cuộc hội đàm của G7, cho rằng cô lập Nga hay dồn nước này vào chân tường “sẽ là điều sai trái”. Thay vào đó, đối thoại với Nga là phương án được các nước G7 lựa chọn. (Ảnh: Các ngoại trưởng của các nước G7 nhóm họp tại thành phố Lucca, Italy hôm 11/4. Nguồn: Washington Times)

the gioi ngay qua g7 khong nhat tri trung phat nga

Trung Quốc triển khai 150.000 quân ở biên giới với Triều Tiên: Trung Quốc được cho là đã triển khai 150.000 lính tới sông Áp Lục, biên giới với Triều Tiên để chuẩn bị cho tình huống Bình Nhưỡng bị Washington tấn công phủ đầu, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 10/4 đưa tin.

Việc chính quyền Tổng thống Donald Trump dùng tên lửa tấn công Syria được coi là tín hiệu cảnh báo Triều Tiên.

Tờ Duowei News, báo tiếng Trung ở New York, dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết bà "không nắm được tình hình điều động quân đội". (Ảnh: Lính Trung Quốc trong một cuộc duyệt binh. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua g7 khong nhat tri trung phat nga

Xả súng và nổ nhà máy đạn tại Mỹ: Một vụ xả súng bên ngoài nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở phía Bắc bang Tennessee, Mỹ hôm 11/4 làm 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Cảnh sát đang điều tra vụ việc với nghi vấn đây là vụ bạo lực gia đình.

Cùng ngày, đã xảy ra 1 vụ nổ tại nhà máy đạn của quân đội Mỹ ở bang Missouri làm 1 người thiệt mạng và 4 công nhân bị thương. (Ảnh minh họa: Một nhà máy sản xuất đạn của quân đội Mỹ. Nguồn: KT)

the gioi ngay qua g7 khong nhat tri trung phat nga

Ai Cập xác định danh tính kẻ đánh bom liều chết tại hai nhà thờ: Kết quả điều tra và phân tích ADN đã xác định danh tính thủ phạm gây ra các vụ đánh bom liều chết nhằm vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở Ai Cập ngày 9/4, khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Theo đó, kẻ đầu tiên sinh năm 1990, là thành viên nhóm chiến binh Abu Ishaq al-Masri, trung thành với IS. Đối tượng có bằng cử nhân thương mại và từng làm kế toán trong một công ty tư nhân ở Kuwait hồi tháng 5/2016 trước khi bị sa thải vì các lý do chính trị.

Nghi phạm thứ hai đánh bom tại nhà thờ Thánh Mark ở thành phố duyên hải Alexandria thuộc nhóm Abu al-Baraa al-Masry, có quan hệ với IS. Đối tượng sinh năm 1974, có vợ và 3 con. Tên này đã tốt nghiệp một trường đào tạo nghề và làm việc cho ít nhất 1 công ty. (Ảnh: Cảnh tượng đẫm máu bên trong nhà thờ bị đánh bom ở Tanta, Ai Cập. Nguồn: CNN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast