Thúc đẩy các phong trào để bồi dưỡng nhân tố phát triển Đảng ở xã vùng biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhờ có kế hoạch cụ thể từ đầu năm cùng với nhiều giải pháp linh động, sáng tạo, năm 2021, Đảng bộ xã Kỳ Phú (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn huyện về kết quả phát triển đảng viên mới.

Được tổ chức Hội Nông dân giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng, sau một thời gian phấn đấu, tháng 11 năm 2021, quần chúng ưu tú Nguyễn Văn Tiến (SN 1965) ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú (Kỳ Anh) đã được đứng vào hàng ngũ Đảng.

Thúc đẩy các phong trào để bồi dưỡng nhân tố phát triển Đảng ở xã vùng biển Hà Tĩnh

Đảng viên mới Nguyễn Văn Tiến nhận quyết định kết nạp đảng viên.

Đảng viên mới Nguyễn Văn Tiến phấn khởi bộc bạch: “Được sự tuyên truyền, vận động và giúp đỡ của đảng bộ, chi bộ, mặc dù tuổi không còn trẻ nhưng tôi vẫn mong muốn được sớm đứng vào hàng ngũ Đảng để được sinh hoạt, phấn đấu, rèn luyện trong tổ chức, được cống hiến nhiều hơn cho các phong trào của địa phương”.

Bí thư Chi bộ thôn Phú Long Trần Minh Hải cho biết: “Chi bộ thôn Phú Long có 42 đảng viên, độ tuổi của đảng viên ngày càng cao. Để khắc phục khó khăn trong công tác tạo nguồn, chi bộ đã chỉ đạo các chi hội, chi đoàn phát động sâu rộng các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đó phát hiện người tốt, những điển hình tiên tiến để tạo điều kiện cho các quần chúng có cơ hội thử thách, tạo nguồn kết nạp Đảng”.

Thúc đẩy các phong trào để bồi dưỡng nhân tố phát triển Đảng ở xã vùng biển Hà Tĩnh

Đảng viên mới Nguyễn Văn Tiến trao đổi công việc với lãnh đạo xã và lãnh đạo thôn Phú Long.

Vì vậy, hàng năm, không chỉ luôn đảm bảo về số lượng đảng viên mới được kết nạp, mà chất lượng đảng viên của chi bộ cũng luôn được đảm bảo. Các quần chúng ưu tú, sau khi được vào Đảng đều phát huy được phẩm chất, vai trò của mình, gương mẫu đi đầu bước trước trong các phong trào hoạt động của địa phương.

Năm 2021, ngoài kết nạp được 2 đảng viên mới, Chi bộ thôn Phú Long còn tạo nguồn được 5 quần chúng ưu tú cử đi học lớp cảm tình Đảng để chuẩn bị kết nạp vào Đảng trong thời gian tới.

Cũng như Chi bộ thôn Phú Long, năm 2021, Chi bộ Trường Mầm non xã Kỳ Phú kết nạp được 2 đảng viên mới và tạo nguồn được 3 quần chúng ưu tú; đưa tổng số đảng viên của chi bộ nhà trường lên 25/46 đồng chí.

Trong 2 đảng viên vừa mới được kết nạp, đảng viên Nguyễn Thị Hằng (SN 1991) là một trong những đảng viên trẻ nhất trong Đảng bộ xã Kỳ Phú. Đảng viên mới Nguyễn Thị Hằng chia sẻ: “Động lực thôi thúc vào Đảng của tôi, trước tiên là được sống và làm việc trong một môi trường tốt; Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên phấn đấu vươn lên. Từ đó, tôi xác định được rõ vai trò, trách nhiệm của một người đảng viên để rèn luyện và trưởng thành hơn”.

Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Xuân cho biết, Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề cập đến nội dung, kế hoạch và các giải pháp phát triển đảng viên mới, trong đó, công tác tạo nguồn được chi bộ quan tâm để không chỉ đảm bảo về số lượng mà quan trọng nhất là nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Thúc đẩy các phong trào để bồi dưỡng nhân tố phát triển Đảng ở xã vùng biển Hà Tĩnh

Đảng viên Nguyễn Thị Hằng (thứ 2 từ trái sang) và đảng viên Nguyễn Thị Thùy (thứ 3 từ trái sang), được Chi bộ Trường Mầm non xã Kỳ Phú kết nạp trong tháng 8, năm 2021.

“Hằng năm, thông qua các hoạt động dự giờ, thăm lớp, qua kết quả dạy, học và các hoạt động xã hội, chi bộ sẽ phát hiện được những quần chúng có phẩm chất, đạo đức tốt, chuyên môn vững, có kỹ năng sống phong phú và có hướng phấn đấu cao để đưa vào danh sách tạo nguồn. Đối với các quần chúng ưu tú được đưa vào kế hoạch kết nạp, chi bộ phân công đảng viên phụ trách theo sát theo dõi, giúp đỡ, đồng thời giao nhiệm vụ để thử thách rèn luyện” - Phó Bí thư Chi bộ nhà trường chia sẻ.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú Nguyễn Thị Hằng Nga, từ đầu năm đến nay, xã đã kết nạp được 7 đảng viên (trong đó có 5 đảng viên khối nông thôn) và đang tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng 8-10 quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho năm 2022.

Đến thời điểm này, Đảng bộ Kỳ Phú có 399 đảng viên, trong đó 283 đảng viên khối nông thôn. BCH Đảng bộ xã xác định, phát triển đảng và kết nạp đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, trong đó coi trọng cả số lượng và chất lượng; không vì chạy theo số lượng mà coi nhẹ chất lượng đảng viên.

Thúc đẩy các phong trào để bồi dưỡng nhân tố phát triển Đảng ở xã vùng biển Hà Tĩnh

Cùng với tập trung xây dựng NTM, Kỳ Phú luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên nói riêng.

“Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã giao cho các chi bộ rà soát số lượng quần chúng đã được học cảm tình Đảng, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ động viên quần chúng phấn đấu kết nạp vào Đảng. Chú trọng kết nạp các đối tượng là đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn viên, hội viên vào Đảng.

Phân công các tổ chức chính trị - xã hội lên kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên, hội viên; tổ chức các phong trào thi đua để thu hút hội viên, đoàn viên tham gia, từ đó lựa chọn được những hội viên, đoàn viên ưu tú, xuất sắc có triển vọng để giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ, tạo nguồn để kết nạp Đảng” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast