Thị xã Kỳ Anh bốc toàn bộ chất thải vừa đổ ở Kỳ Trinh

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa chỉ đạo các phòng chức năng, chính quyền các xã, phường tổ chức ra quân thu gom toàn bộ rác thải tại các điểm đổ rác trái quy định trên địa bàn và bốc toàn bộ chất thải đổ tạm tại tổ dân phố Đông Trinh, phường Kỳ Trinh, TX. Kỳ Anh.

thi xa ky anh boc toan bo chat thai vua do o ky trinh

Chính quyền thị xã đã chỉ đạo các lực lượng bốc toàn bộ chất thải tại tổ dân phố Đồng Trinh sau một ngày đổ tạm.

Như đã từng phản ánh, sau vụ việc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh chôn lấp chất thải của FHS tại trang trại ở phường Kỳ Trinh, UBND thị xã Kỳ Anh đã tiến hành chỉ đạo các xã, phường và phòng ban chuyên môn tổ chức rà soát về tình trạng đổ rác thải không đúng quy định.

Qua rà soát đã phát hiện hơn 12 điểm đổ rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt trái quy định gây ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

thi xa ky anh boc toan bo chat thai vua do o ky trinh

Hiện toàn bộ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng… ở các điểm đổ trái quy định đang được chính quyền và người dân địa phương khẩn trương thu gom, vận chuyển đến Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh để xử lý.

Trong đợt ra quân này, toàn bộ chất thải được đổ tạm tại địa điểm gần khu dân cư Đông Trinh, phường Kỳ Trinh cũng được UBND thị xã chỉ đạo thu gom đưa về Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh để bảo quản, xử lý.

Trước đó, thị xã Kỳ Anh đã cho lực lượng vận chuyển 6 xe rác thải từ 12 điểm đổ rác trái quy định đến Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh để xử lý nhưng công ty này từ chối nhận. Vì vậy, số rác trên được đưa về đổ tạm tại tại địa điểm gần tổ dân phố Đông Trinh, phường Kỳ Trinh.

Chỉ sau một ngày, thị xã Kỳ Anh đã hoàn thành việc phân loại rác và làm việc với Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh để đưa toàn bộ số chất thải trên vào nhà máy bảo quản, không để ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân Đông Trinh.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast