Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9

Ngày 16/7, Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo các ban Đảng, công an, Quân sự, BĐBP tỉnh và đại điện các đơn vị , do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn và nghĩa trang Đường 9 tỉnh Quảng Trị nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1957-27/7/2011).

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang Trường Sơn...
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang Trường Sơn...

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 10.263 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, trong đó có 786 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh. Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.500 anh hùng liệt sỹ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trật Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 55 liệt sỹ là người Hà Tĩnh.

Và dâng hoa, thắp hương tại Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sỹ quê hương Hà Tĩnh.

Tại các nghĩa trang, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh thành kính dâng hoa, thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sỹ quê hương. Bằng tình cảm tri ân chân thành, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng tri ân, cảm kích và tiếc thương vô hạn với sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tựu do của dân tộc, hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh luôn trân trọng những hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, sẽ tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast