ĐT Việt Nam bị người hâm mộ quay lưng: Ai có lỗi?

HLV Miura, các cộng sự và cả cầu thủ đã trách người hâm mộ chưa quan tâm tới đội tuyển. Đó là điều ai cũng nhìn thấy rất rõ…

Ngay từ trận giao hữu hồi tháng 9 trên sân Lạch Tray-SVĐ vốn được xem là “chảo lửa” ở V.League, khán giả tới xem ĐTVN rất thưa thớt. Sau trận đấu đó, có phóng viên đã hỏi HLV Miura rằng: “Ông nghĩ gì khi đội tuyển U19 VN tạo nên cơ sốt vé, các khán đài không một chỗ trống, trong khi ĐTVN lại chẳng có mấy CĐV quan tâm?”, HLV người Nhật Bản mặt rất buồn trả lời rằng: “Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ ĐTVN, bởi trong năm nay chúng tôi cũng có mục tiêu rất quan trọng là AFF Cup”.

Sân Mỹ Đình nguội lạnh trong trận ĐTVN-Palestine

Sân Mỹ Đình nguội lạnh trong trận ĐTVN-Palestine

AFF Cup tới gần, VFF không phải ngẫu nhiên tổ chức trận ĐTVN-Palestine trên sân Mỹ Đình. Với giá vé cao nhất trong trận này là 150 nghìn đồng, VFF hy vọng sẽ có nhiều CĐV tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Nhưng cuối cùng thì trận đấu này còn vắng khán giả hơn trận trước, chỉ có khoảng 2-3 nghìn người trên khán đài, nhưng cũng phần lớn là khách mời.

Một tuần ngày sau trận giao hữu với đội tuyển Palestine, ĐTVN vẫn chưa hết buồn khi nhớ lại những hình ảnh khán đài trống vắng trên sân Mỹ Đình. HLV Miura cùng các cộng sự, các học trò, cũng đã thẳng thắn bày tỏ sự thất vọng khi người hâm mộ đang thờ ơ với mình.

Phong độ của ĐTVN thời gian qua khó có thể được xem là nguyên nhân khiến khán giả quay lưng. Thầy trò HLV Miura toàn thắng trong tất cả các trận giao hữu trên sân nhà kể từ tháng 6. Mới đây, đội tuyển Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt cũng đã lập cột mốc lịch sử tại sân chơi ASIAD, khi vào đến tứ kết.

Nhưng sau kỳ Á vận hội ấy, cầu thủ Olympic về nước không kèn, không trống, không người hâm mộ đón. Hình ảnh ấy, khác xa với những cầu thủ U19 trở về sau thất bại nặng nề tại vòng chung kết châu Á, càng không thể so với sự cuồng nhiệt tại thành phố Cần Thơ khi tổ chức giải U21 quốc tế. Có cảm giác không ít người hâm mộ đang có hội chứng “cuồng” U19, coi đó là hình mẫu, là tương lai của bóng đá nước nhà.

Thầy trò HLV Miura phải tự trách mình trước khi trách người hâm mộ

Thầy trò HLV Miura phải tự trách mình trước khi trách người hâm mộ

Và chính sự quay lưng, sự đối xử thiếu công bằng của người hâm mộ, đã khiến thầy trò HLV Miura cảm thấy chạnh lòng. Điều này có thể sẽ khiến họ chơi hết khả năng để chứng minh ĐTVN vẫn là hình ảnh của cả nền bóng đá, hoặc cũng có thể sẽ khiến toàn đội bị tâm lý vì ức chế, không có động lực khi thường xuyên bị so sánh với các đàn em ở lứa U19.

Trợ lý Đặng Phương Nam trong cuộc trả lời báo chí sáng qua, đã phải thốt lên rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy sân Mỹ Đình lại vắng khán giả như thế khi có ĐTVN thi đấu. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình, nhưng không được người hâm mộ ghi nhận”.

ĐTVN đổ lỗi cho người hâm mộ đang thờ ơ với mình, nhưng có một thực tế chính họ cũng chưa mang lại niềm tin với người hâm mộ. AFF Cup 2012 chắc chắn vẫn không thể nào quên với nhiều người. Khi đó, một tập thể ĐTVN thi đấu không vì màu cờ sắc áo, thậm chí một số cầu thủ đã bị VFF liệt vào “danh sách đen”.

Khó có thể trách người hâm mộ dành tình cảm cho cầu thủ U19 bởi những gì mà họ thể hiện là quá rõ ràng, không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc “cuồng” U19, khiến ĐTVN giờ đây chỉ là thứ yếu. Đó là chưa kể, chính giới truyền thông là người định hướng dư luận, cũng chỉ tập trung khai thác mọi khía cạnh của U19, trong khi những thông tin về ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup, gần như ít xuất hiện trên các mặt báo.

Ở đây, ĐTVN cũng phải tự trách mình vì đã chưa mang tới thứ bóng đá đẹp, mang tới niềm tin với người hâm mộ như U19 đã làm được. AFF Cup chắc chắn sẽ nóng dần lên nếu như ĐTVN có màn trình diễn ấn tượng trên sân Mỹ Đình sắp tới. Hãy cứ tin là như thế!

Theo Song Ngư/Vietnamnet

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast