Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014: Ronaldo giành thêm điểm

Cristiano Ronaldo không quá xuất sắc trong trận El Clasico đêm vừa rồi, thậm chí bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Xét trên nhiều khía cạnh, màn trình diễn của anh còn kém cả đàn em Isco cũng như tiền vệ James Rodriguez hay người đá cặp Karim Benzema.

Không quá xuất sắc nhưng Ronaldo vẫn có được bàn thắng ở El Clasico

Không quá xuất sắc nhưng Ronaldo vẫn có được bàn thắng ở El Clasico

Nhưng điều quan trọng là Ronaldo vẫn ghi bàn và Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trong trận El Clasico trước đội khách Barca. Pha lập công của tuyển thủ Bồ Đào Nha được thực hiện từ chấm phạt đền ở phút 35, sau tình huống trung vệ Gerard Pique của Barca để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà.

Nhưng chỉ như thế cũng đã là quá đủ để Ronaldo giành thêm điểm trước tiền đạo Lionel Messi của Barca trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014. Bởi ở trận này, “số 10” của đội bóng xứ Catalan đã có một màn trình diễn không thể tồi tệ hơn. Anh chỉ có được 3 cú sút về phía khung thành của Real Madrid, trong đó có tình huống bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca rất đáng tiếc sau pha kiến tạo của Luis Suarez ở phút 22.

Có lẽ phải nhắc lại rằng, tính đến trước trận El Clasico vừa qua, Ronaldo cũng cho thấy phong độ xuất sắc và ổn định hơn hẳn Messi với 21 bàn thắng tính trên mọi mặt trận cho đến thời điểm này.

Theo kế hoạch, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn 23 ứng viên giành Quả bóng vàng 2014 vào ngày 28/10 tới và sau đó sẽ tiếp tục chốt lại với 3 cái tên cuối cùng. Danh hiệu cao quý này sẽ được chính thức công bố vào ngày 12/01/2015.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast