Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

(Baohatinh.vn) - Việc thành lập tổ bầu cử hiện đang được các địa phương tại Hà Tĩnh gấp rút triển khai trên cơ sở lựa chọn kỹ càng về mặt nhân sự. Qua đó, đảm bảo cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công.

Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

Việc thành lập nhóm làm việc qua zalo sẽ góp phần chia sẻ kinh nghiệm và kịp thời giải đáp những thắc mắc của các tổ bầu cử trong quá trình triển khai nhiệm vụ. (Ảnh chụp tại UBND phường Bắc Hồng, TX. Hồng Lĩnh)

Chiều 29/3, UBND phường Bắc Hồng (TX. Hồng Lĩnh) ban hành Quyết định số 47 về việc thành lập 5 tổ bầu cử.

Ông Nguyễn Đức Vĩnh - Bí thư Chi bộ - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 cho biết: “Tổ gồm 15 người được lựa chọn từ cấp ủy, trưởng các tổ chức đoàn thể. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới, các thành viên trong tổ thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời mọi thông tin về quy trình hiệp thương, lấy ý kiến... Số khác còn tranh thủ học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng về công nghệ thông tin để đảm bảo quá trình bầu cử được thực hiện chuẩn xác, nhanh chóng”.

Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

Cán bộ Phòng Nội vụ thị xã Hồng Lĩnh bàn bạc, thảo luận các kế hoạch triển khai công tác bầu cử trong thời gian tới.

Trưởng phòng Nội vụ thị xã Hồng Lĩnh Đào Minh Sơn thông tin: "Theo kế hoạch, TX. Hồng Lĩnh sẽ có 30 tổ bầu cử. Ở thời điểm hiện tại, 4/6 phường, xã đã thành lập xong các tổ bầu cử gồm: Bắc Hồng, Thuận Lộc, Đậu Liêu và Đức Thuận. Dự kiến đến hết hôm nay (1/4), phường Nam Hồng và Trung Lương cũng sẽ thành lập tổ bầu cử. Mỗi tổ bầu cử có từ 11 - 21 thành viên gồm tổ trưởng, thư ký và các ủy viên là đại diện cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cử tri ở địa phương.

Song song với sự ra đời của tổ bầu cử, thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập tổ chuyên sâu gồm 6 thành viên phụ trách 6 phường/xã với nhiệm vụ chính là tổng hợp các nghiệp vụ bầu cử để giải đáp, thắc mắc cho cơ sở".

Thị trấn Nghèn (Can Lộc) cũng đã thành lập 10 tổ bầu cử với tiêu chí lựa chọn người có kinh nghiệm làm công tác bầu cử ở nhiệm kỳ trước, tâm huyết với công việc; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin để quá trình kiểm phiếu, nhập thông tin báo cáo và điều hành khi cử tri đi bỏ phiếu, kiểm phiếu được chính xác, đúng quy định.

Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

Các cụm pano, áp phích tuyên truyền bầu cử tại thị trấn Nghèn (Can Lộc)

Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND thị trấn Bùi Văn Hồng nhấn mạnh: “Các đơn vị bầu cử sẽ căn cứ số lượng cử tri của từng tổ dân phố để lựa chọn, bố trí thành viên tổ bầu cử cho phù hợp.

Theo tiêu chí này, đơn vị bầu cử số 2 có số lượng cử tri dự tính đông nhất (1.947 cử tri) nên cơ cấu tổ bầu cử sẽ là 19 thành viên. Các đơn vị bầu cử khác có số lượng cử tri dao động từ 1.000-1.500 người nên tổ bầu cử gồm 17 thành viên. Đơn vị bầu cử số 4 và số 8 có số lượng cử tri dưới 1.000, vì vậy, tổ sẽ có 15 người”.

Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

Xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại 6/8 thôn

Ngày 30/3, UBND xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) ban hành quyết định số 22 về việc thành lập 8 tổ bầu cử với số lượng 15 thành viên/tổ.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Văn Nguyễn Cao Cường thông tin: “Theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND không được làm thành viên tổ bầu cử ở đơn vị bầu cử mà mình ứng cử. Xã đã bám sát quy định để thành lập các tổ đủ điều kiện, năng lực hoàn thành nhiệm vụ”.

Thành lập tổ bầu cử tại Hà Tĩnh: Bài bản, khoa học, kỹ lưỡng

Công tác tuyên truyền đến Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri... được xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) triển khai dưới nhiều hình thức.

Dự kiến, toàn xã Kỳ Văn sẽ có 4.560 cử tri đi bỏ phiếu. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như treo pano, áp phích, sử dụng loa phát thanh... để mỗi người dân hiểu, nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm nhằm sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast