iPhone SE 3 sẽ có giá “không thể tin được”?

iPhone SE 3 có thể được Apple chào bán với mức giá rẻ hơn đồn đoán, nhằm thu hút người dùng Android tầm trung chuyển sang sử dụng smartphone “táo khuyết”.

iPhone SE 3 sẽ có giá “không thể tin được”?

iPhone SE 3 có thể được Apple chào bán với mức giá rẻ hơn đồn đoán, nhằm thu hút người dùng Android tầm trung chuyển sang sử dụng smartphone “táo khuyết”.

Dù Apple không đưa ra bất cứ thông tin nào về việc sẽ giới thiệu iPhone SE 3 tới công chúng tuy nhiên nhiều chuyên trang công nghệ uy tín trên thế giới đều nhận định rằng sản phẩm smartphone đánh vào phân khúc bình dân của “táo khuyết” sẽ được ra mắt vào khoảng tuần đầu tiên của tháng 3.

Sự ra đời của iPhone SE 3 vào tháng 3/2022 được đánh giá là thời điểm thích hợp khi người tiền nhiệm trước đó iPhone SE 2 (2020) đã dần trở nên lỗi thời. iPhone SE 3 được kỳ vọng sẽ trang bị nâng cấp “hút khách” ở thời điểm hiện tại như chip A15 Bionic (như trên dòng iPhone 13, tức hỗ trợ 5G). Mặc dù vậy, với việc nhắm vào phân khúc phổ thông với mức giá phải chăng, đổi lại iPhone SE 3 sẽ vẫn sử dụng nút home vật lý với TouchID (bảo mật vân tay).

Theo dự đoán trước đây, mức giá được đồn đoán dành cho iPhone SE 3 sẽ giống với iPhone SE 2 khi được chào bán - rơi vào khoảng 399USD (tức hơn 9 triệu VND).

Tuy nhiên, rất có thể Apple thậm chí sẽ “phá giá” iPhone SE 3 khi chào giá nó với mức giá thấp hơn nhiều – đó là khoảng 300USD (khoảng 7 triệu VND) – theo nhà phân tích John Donovan của Loop Capital Markets.

Trong báo cáo mới phát hành của mình, nhà phân tích này nhận định, có lý do lớn để Apple giảm giá chào bán iPhone SE 3 – đó chính là việc thu hút người dùng Android chuyển qua sử dụng sản phẩm có giá rất đáng cân nhắc của “táo khuyết”. Nếu việc phải bỏ ra cả nghìn USD cho 1 chiếc smartphone “xịn xò” của Apple còn khiến người dùng Android tầm trung phải cảm thấy suy tính thì một chiếc iPhone với giá bán chỉ bằng 1/3-1/4 con số đó có lẽ sẽ trở nên thuyết phục hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn gần như “ngó lơ” mọi tin đồn về iPhone SE 3. Còn theo nhiều nguồn tin, iPhone SE 3 sẽ được trình làng trong sự kiện mùa xuân của Apple, dự kiến diễn ra vào ngày 8/3. Bên cạnh iPhone SE 3, Apple cũng được đồn đoán sẽ giới thiệu 1 sản phẩm iPad giá rẻ nữa tới người dùng.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast