Bộ sticker tiếng Việt đầu tiên khiến Facebook náo loạn

Mạng xã hội facebook đã quá quen thuộc và gần gũi với công dân toàn thế giới. Với việc liên tục đổi mới và thường xuyên cập nhật những tính năng khác biệt giúp Facebook ghi điểm với người dùng.

Một trong những "động thái" được nhiều người yêu thích và chờ đợi chính là việc cho cập nhật những bộ sticker mới toanh với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh. Và chỉ hôm qua thôi, đông đảo dân mạng Việt Nam vô cùng bất ngờ với loạt biểu tượng hình chú chim đáng yêu trong bộ sticker toàn tiếng Việt.

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Bộ sticker tiếng Việt đầu tiên xuất hiện trên Facebook được nhiều người chú ý (Ảnh chụp màn hình)

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Một số biểu cảm ngộ nghĩnh cùng những câu nói được giới trẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, bộ sticker này là những biểu cảm vô cùng đáng yêu, kèm theo những câu nói ngắn gọn, giàu cảm xúc đang được giới trẻ ưa chuộng, thường xuyên sử dụng. Nhân vật chính của bộ sticker là Chin & Su (cũng là tên gọi của bộ sticker này), hình vẽ nhân vật khiến người xem nhận ra đây chính là hình ảnh chú chim lạc trên chiếc trống đồng Đông Sơn.

Đặc biệt hơn, bộ sticker được thực hiện bởi nhóm bạn trẻ Việt thuộc Sticky Monkey Studio (công ty Starseed Asia - công ty của Pháp hoạt động trong lĩnh vực Digital eting), theo đơn đặt hàng từ Facebook. Bởi phía Facebook mong muốn có được 1 bộ sticker mang tính thuần Việt, gần gũi với người dùng. Sau 5 tháng từ ngày lên ý tưởng, bộ sticker Chin & Su ra đời và nhận được những phản hồi tích cực ngay từ ngày đầu tiên ra mắt.

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Trước Chin & Su, nhóm bạn trẻ đã thiết kế khá nhiều sticker khác từ những nhân vật gắn liền với lịch sử văn hóa Việt

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Chú chim lạc là lựa chọn cuối cùng của nhóm

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Mô tả chuyển động của 1 sticker trong bộ Chin & Su

Theo chia sẻ của đại diện nhóm bạn trẻ thực hiện bộ Sticker tiếng Việt đang gây chú ý, cái tên Chin & Su xuất phát ban đầu là Chim & Sâu. Tuy nhiên, sau khi thảo luận, nhóm muốn có 1 điểm nhấn đặc biệt nên đã đổi tên bộ sticker thành Chin & Su.

Chỉ cần 1 cú click chuột, người dùng đã có thể tải ngay bộ sticker độc đáo này với những câu nói ngắn gọn, súc tích đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

bo sticker tieng viet dau tien khien facebook nao loan

Nhóm bạn trẻ cho ra đời bộ sticker tiếng Việt đầu tiên trân Facebook

Bạn Thanh Hà bình luận: "Đáng yêu chịu không nổi luôn. Giờ ngày nào chat cũng xài sticker này với bạn bè, đôi khi chỉ nhìn thôi cũng có thể mỉm cười". Thành viên Hoàng Huy viết: "Một sản phẩm của người Việt, thuần Việt và cực kì thú vị. Không gì diễn tả được bằng cảm xúc tự hào".

* Ảnh: Sticky Monkey Studio cung cấp

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast