Pháp bất lực nhìn TBN bay xa, Ronaldo lập hat-trick đưa BĐN lên ngôi đầu

Bị Georgia cầm chân 0-0, Pháp gần như khép lại cơ hội cạnh tranh ngôi đầu với TBN khi đội ĐKVĐ thế giới thắng dễ Phần Lan 2-0.

Tường thuật vòng loại World Cup 2014 kv châu Âu

Ronaldo có một màn trình diễn điểm 10
Ronaldo có một màn trình diễn điểm 10

Pháp từng dễ dàng vùi dập Georgia 3-1 ở trận lượt đi. Nhưng trong trận lượt về đội quân của HLV Didier Deschamps đã bất lực hoàn toàn trước hàng thủ đối phương. Lối chơi bế tắc mà người Pháp thể hiện những trận gần đây vẫn không cải thiện trước Georgia. Cơ hội đẹp nhất của trận đấu lại thuộc về Georgia khi Okriashvili dứt điểm đập cột dọc khung thành Lloris. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp Les Bleus không ghi nổi bàn thắng, riêng Benzema đạt cột mốc tròn trĩnh 1.200 phút tịt ngòi.

Trong khi Pháp hòa 0-0, TBN không mắc sai lầm nào trước Phần Lan với chiến thắng 2-0. Hậu vệ Alba mở tỷ số từ pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ ở phút 19 và Negredo ấn định tỷ số 2-0 vào phút 86. Với kết quả này, TBN độc chiếm ngôi đầu bảng I khi bỏ xa Pháp 3 điểm trong khi phía trước chỉ còn hai lượt đấu. Đáng chú ý hai lượt cuối Pháp và TBN không còn gặp nhau. Điều đó có nghĩa cơ hội để Pháp đoạt được ngôi đầu của TBN chỉ còn rất nhỏ. Thầy trò Didier Deschamps coi như phải chấp nhận chiếc vé đi play-off.

Ngoài Pháp, một ông lớn khác cũng sẩy chân là Hà Lan trong trận gặp Estonia. Mặc dù Robben mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhưng Estonia ghi hai bàn liên tiếp. Tưởng như phải chịu thất bại gây sốc thì vào phút 90 Hà Lan được hưởng penalty và Robin van Persie gỡ hòa 2-2. Hòa trận này, đội quân của HLV Louis Van Gaal tiếp tục dẫn đầu bảng D với khoảng cách 7 điểm so với Romania.

Pháp (xanh) bất lực trong việc ghi bàn
Pháp (xanh) bất lực trong việc ghi bàn


Trên sân nhà, Đức có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ xếp ngay sau họ là Áo. Đáng chú ý lão tướng Klose góp 1 bàn thắng, qua đó đuổi kịp kỷ lục 68 bàn của huyền thoại Gerd Mueller để cùng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Đức. Chiến thắng này giúp Cỗ xe tăng độc chiếm ngôi đầu bảng C với 5 điểm nhiều hơn Thụy Điển. Tại bảng B, Italia có chiến thắng quý giá 1-0 trước Bulgaria nhờ pha lập công của Gilardino. Đội bóng áo thiên thanh đặt một chân tới World Cup sang năm khi bỏ xa đội thứ nhì Bulgari tới 7 điểm.

Chuyển sang bảng E, Cristiano Ronaldo lập một cú hat-trick góp công vào chiến thắng 4-2 của Bồ Đào Nha trên sân của Bắc Ireland trong trận đấu mà có đến 3 chiếc thẻ đỏ được rút ra, 2 dành cho đội chủ nhà. Với chiến thắng quan trọng này, Bồ Đào Nha tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 2 điểm hơn Nga nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Ở bảng A, Serbia và Croatia cầm chân nhau 1-1 đã tạo điều kiện cho Bỉ bứt phá tới gần chiếc vé sang Brazil. Đội bóng của xứ sở Chocolate xuất sắc đánh bại chủ nhà Scotland 2-0 để nâng tổng điểm lên 22, hơn đội kế tiếp là Croatia 5 điểm trong khi chỉ còn lại 2 lượt trận nữa.

Kết quả một số trận đáng chú ý:

Georgia – Pháp: 0-0

Phần Lan – TBN: 0-2

Italia – Bulgaria: 1-0

Đức – Áo: 3-0

Bắc Ireland – Bồ Đào Nha: 2-4

Anh – Moldova: 4-0

Estonia – Hà Lan: 2-2
Serbia - Croatia: 1-1

Scotland - Bỉ: 0-2

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast