Trung Quốc không thay đổi các mục tiêu đặt ra, bất chấp Covid-19

Mặc dù chịu thiệt hại nặng do Covid-19, Trung Quốc sẽ không thay đổi các mục tiêu sản xuất cũng như nhiệm vụ cải cách đã đặt ra từ hồi đầu năm.

Tại buổi họp báo ngày 18/2, ông Nhậm Hồng Bân – Phó Chủ nhiệm Ủy ban giám sát và quản lý tài sản quốc gia Trung Quốc (SASAC) cho biết, phục hồi sản xuất, đảm bảo nền kinh tế vận hành ổn định có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Trung Quốc không thay đổi các mục tiêu đặt ra, bất chấp Covid-19

Ông Nhậm Hồng Bân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban giám sát và quản lý tài sản quốc gia Trung Quốc. Ảnh: CCTV

Hiện tại có hơn 80% các doanh nghiệp sản xuất dưới sự quản lý của Ủy ban giám sát và quản lý tài sản quốc gia Trung Quốc đã đi vào hoạt động, một số ngành như xăng dầu, thông tin liên lạc, điện lực, giao thông vận tải... đạt tỷ lệ trên 95%, có nơi đạt 100%.

Ông Nhậm Hồng Bân cho rằng, dịch Covid -19 bùng phát vào dịp Tết nguyên đán nên đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Đơn cử như đối với các hãng hàng không, tính từ ngày 20/1 đến ngày 13/2, 3 hãng hàng không chịu sự quản lý của Ủy ban giám sát và quản lý tài sản quốc gia Trung Quốc là Hãng hàng không Trung Quốc, hàng không phương Nam và hàng không phương Đông đã buộc phải hoàn trả 13 triệu vé, hủy 78.000 chuyến bay, tỷ lệ chuyến bay và hành khách giảm gần một nửa.

Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng chịu ảnh hưởng không kém khi nhiều nơi phải đóng cửa các khu du lịch, khách sạn, cửa hàng bán lẻ... Tập đoàn du lịch Trung Quốc đã phải đóng cửa 30 khu du lịch, 19 khách sạn, 113 cửa hàng bán lẻ, tất cả các hoạt động du lịch bằng du thuyền cũng buộc phải hủy bỏ.

Mặc dù, phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên ông Nhậm Hồng Bân khẳng định, nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, không xuất hiện tình trạng đứt đoạn, tạm ngừng sản xuất.

Ông Nhậm khẳng định: “Các mục tiêu kinh doanh sản xuất và nhiệm vụ cải cách mà Ủy bản quản lý và giám sát tài sản quốc gia đề ra hồi đầu năm sẽ không thay đổi”.

Thời gian qua, phục hồi sản xuất là một trong những vấn đề được quan tâm thảo luận tại Trung Quốc khi nhiều tỉnh, thành của nước này đã đưa ra hàng loạt các quy định phong tỏa, hạn chế người dân đi lại sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến các hoạt động phục hồi sản xuất của doanh nghiệp Trung Quốc gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng khẳng định, song song với công tác phòng và chống dịch thì các doanh nghiệp nước này cần nhanh chóng phục hồi sản xuất trở lại.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast