Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ xã Kỳ Hà làm 3,7 km đường GTNT

(Baohatinh.vn) - Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh cho biết thông tin này tại cuộc làm việc với xã Kỳ Hà về kế hoạch đỡ đầu, hỗ trợ địa phương thực hiện chương trình xây dựng NTM tổ chức vào sáng nay (30/3).

bien phong ha tinh ho tro xa ky ha lam 3 7 km duong gtnt

Kỳ Hà là đơn vị được thị xã Kỳ Anh đưa vào kế hoạch phấn đấu về đích trong năm 2018. Sau một thời gian triển khai, đến nay xã đã cơ bản đạt được 13 tiêu chí và một khu dân cư NTM kiễu mẫu.

Các tiêu chí mà Kỳ Hà chưa đạt đều đòi hỏi nguồn lực, công sức rất lớn, nhất là các công trình: 2,5km đường liên xã, hơn 1,8km đường trục xã, 3,7km đường trục thôn, 2km kênh mương; khu thể dục thể thao tập trung của xã, bổ sung các thiết chế văn hóa, khu thể thao tại các nhà văn hóa thôn.

bien phong ha tinh ho tro xa ky ha lam 3 7 km duong gtnt

Đại tá Võ Trọng Hải: Để đạt hiệu quả trong việc hoàn thiện các tiêu chí NTM, cấp ủy chính quyền cần tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phối hợp, đồng hành cùng lực lượng.

Với vai trò là đơn vị đỡ đầu cho xã, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ toàn bộ vật liệu và huy động lực lượng để cùng với nhân dân đồng loạt thi công 3,7km đường trục thôn. BĐBP Hà Tĩnh cam kết, hoàn thành và bàn giao các tuyến đường chậm nhất là 2 tháng rưỡi kể từ ngày thi công.

Đối với các thiết chế văn hóa, Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị xã phối hợp với các thôn khảo sát, tính toán nhu cầu để lực lượng có sự hỗ trợ, giúp đỡ địa phương.

bien phong ha tinh ho tro xa ky ha lam 3 7 km duong gtnt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast