Hé lộ về Gala Cười 2011: Cười cái gì?

Sẽ ra mắt khán giả trên sóng VTV vào mùng Hai Tết Tân Mão, Gala Cười 2011 đã được thực hiện ghi hình vào tối 13-1 tại Hà Nội.

Cùng với Táo quân Tết Tân Mão, hai phim truyền hình dài tập và 8 tiểu phẩm hài, Gala Cười 2011 cũng là một món ăn tinh thần hấp dẫn do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất để gửi tới khán giả dịp Tết này.

Các nghệ sĩ hài trong tiết mục văn nghệ mở màn Gala Cười 2011

Các nghệ sĩ hài trong tiết mục văn nghệ mở màn Gala Cười 2011

Gala Cười 2011 cười cái gì?

Tiểu phẩm đầu tiên trong Gala Cười 2011 là “Chữa răng” kể chuyện một ông nhà thơ - hội viên Hội Nhà văn Trẻ, dù đã ở cái tuổi răng rụng gần hết. Trong một buổi tiếp khách nước ngoài, vì lỡ quên mất bộ răng giả ở nhà không kịp về lấy mà ông phải tạt vào một cửa hàng nha khoa bên đường để… thuê răng.

Từ đó, những tình huống bất ngờ đã xảy ra, mang đến cho khán giả những tiếng cười nhẹ nhàng, sảng khoái. Thật ngỡ ngàng trước mức độ “bay bổng” của nhà thơ, và cả năng lực “xuất khẩu thành thơ” của người cứng nhắc như vị nha sĩ, đến “răng” cũng có thể lấy làm đề tài sáng tác.

Nếu như “Chữa răng” là cái cười hài hước, nhẹ nhàng thì tiểu phẩm tiếp theo, “Quả bom”, lại mang đến một cái cười mang màu sắc châm biếm, đả kích về thói quan liêu của một bộ phận cán bộ công quyền đã gây không ít phiền toái cho dân để rồi lại bị “gậy ông đập lưng ông”. Những người dân đã từng khổ vì các thủ-tục-hành-là-chính hẳn sẽ rất tâm đắc khi theo dõi tiểu phẩm với nhiều kịch tính này, và mãn nguyện với cái kết của kịch bản.

Hé lộ về Gala Cười 2011: Cười cái gì? ảnh 2

Tiểu phẩm hài "Quả bom" đả kích thói quan liêu, mang đến cái cười sâu cay

Cũng khai thác những đề tài thường gặp trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc, qua tình huống của một tên ăn trộm gà, tiểu phẩm “Nhục vì ăn” gửi đến thông điệp giản dị: “Chỉ ăn cái gì là của mình, đừng lén lút ăn của người”.

Bốn nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng với bài hát "Ôi quê tôi" đặt lời mới sẽ là một trong những tiết mục “đắt” nhất của chương trình.

Bên cạnh các bài hát về mùa xuân thể hiện bởi các ca sĩ Hoàng Hải, Ngọc Anh, đặc biệt, Gala Cười 2011 còn có sự tái xuất của ban nhạc “Những chiếc ê ke” gồm bốn nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng.

Vốn đã rất thành công với bài hát “Bà tôi” (nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến), lần này các nghệ sĩ lại tiếp tục gửi đến khán giả một bài hát cũng mang âm hưởng dân gian là “Ôi quê tôi” (nhạc sĩ Lê Minh Sơn). Từ bài hát này, người xem sẽ được chứng kiến các nghệ sĩ đặt lời mới để phản ánh về một số vấn đề thời sự, xã hội hiện nay, trải từ quê lên phố.

Đa dạng yếu tố vùng miền

Nếu như các chương trình Táo quân thường chỉ hội tụ được các nghệ sĩ miền Bắc tham gia diễn xuất (do Táo quân được quay vào thời điểm cận Tết – là lúc các nghệ sĩ hài miền Nam đang bận rộn với rất nhiều show diễn và khó thu xếp được thời gian ra Bắc tập duyệt), thì Gala Cười lại có sự góp mặt của các nghệ sĩ cả hai miền.

Ngoài bốn cái tên vừa được nêu trên đây, Gala Cười 2011 còn có các gương mặt đã rất quen thuộc với khán giả như Chí Trung, Ngọc Huyền, Đức Hải, Hồng Vân, Đức Thịnh, Anh Vũ, Thanh Thúy…

Một điểm mới mẻ nữa ở Gala Cười 2011 là ở vị trí người dẫn chương trình, bên cạnh MC Thảo Vân có thêm sự xuất hiện của một gương mặt phương Nam – diễn viên, MC Trấn Thành. Một Thảo Vân điềm đạm phối hợp với một Trấn Thành “quậy phá”. Mặc dù mới được “tác hợp”, nhưng hai MC này đã có sự đưa đẩy, tung hứng rất duyên, giúp cho chương trình thêm phần hấp dẫn.

Từ trái sang: MC Trấn Thành, ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Ngọc Anh, MC Thảo Vân trên sân khấu Gala Cười 2011

Từ trái sang: MC Trấn Thành, ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Ngọc Anh, MC Thảo Vân trên sân khấu Gala Cười 2011

Ở đây, phải nói thêm về sự đầu tư của Trấn Thành khi đảm nhiệm vai trò dẫn dắt, kết nối các tiết mục. Khác với hình dung ban đầu của khán giả về một người dẫn chương trình trong trang phục chỉn chu, điệu đà, Trấn Thành đã khiến cho người xem phải đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi mỗi lần anh xuất hiện trên sân khấu lại là một lần biến hóa với diện mạo và giọng nói khác nhau. Lúc thì là một ông già Nam bộ, khi lại là một chàng trai Bắc kỳ, và đặc biệt, chàng trai đa tài này còn khiến cho mọi người vô cùng bất ngờ khi anh dẫn chương trình chơn chu bằng tiếng Huế.

Là sự đan cài giữa các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các tiểu phẩm hài vui tươi, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thâm thúy, sâu cay, Gala Cười 2011 sẽ đem tới cho người xem những phút giây thư giãn, vui vẻ đầy ý nghĩa trong ngày đầu xuân.

Nguồn: Danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast