Nắng nóng ngày 22/5 và dự báo thời tiết 3 ngày tới

Theo TT DBKTTV TƯ, nhờ những cơn mưa rào, hôm nay Bắc bộ và Nam bộ đều dịu nhiệt, bớt nóng. Tuy nhiên miền Trung vẫn nắng rát, nhiệt độ xấp cỉ 38-40 độ C ở một vài nơi.

Toàn miền Bắc vẫn tiếp tục tình trạng có mưa, mưa rào, riêng vùng núi và Trung du có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Riêng Hà Nội có ngớt mưa trong ngày, chiều tối vẫn có khả năng xảy ra mưa, mưa vừa và dông.

Nắng nóng ngày 22/5 và dự báo thời tiết 3 ngày tới ảnh 1

Ảnh minh họa

Miền Trung, nóng càng khô rát, 35 - 37 độ, có những điểm nóng nhất có thể lên tới 38-39 độ đó là Con Cuông, Quỳ Hợp, Ba Tơ. Không chỉ nhiệt cao mà độ ẩm cũng thấp 45-50 %.

Dưới đây là dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung chính trong thời điểm chiều tối, đêm và sáng. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, mưa tập trung chính trong thời điểm chiều tối, đêm và sáng; vùng núi, trung du khả năng có mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ: Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast