Vi phạm cách ly y tế, thanh niên phố núi Hà Tĩnh bị phạt 200 ngàn đồng

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 31/3, lực lượng chức năng thị trấn Phố Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Văn T. (SN 2000, thường trú tại tổ dân phố 10, thị trấn phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) vì không thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Vi phạm cách ly y tế, thanh niên phố núi Hà Tĩnh bị phạt 200 ngàn đồng

Lực lượng chức năng thị trấn Phố Châu tuyên truyền, nhắc nhở và ra quyết định xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng với anh T.

Người này bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ông Phan Xuân Định – Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết, trước đó, ngày 22/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Phố Châu đã có quyết định phê duyệt người phải áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với anh Ngô Văn T. trong thời hạn 14 ngày kể từ lúc 7 giờ ngày 22/3.

Tuy nhiên, khi chưa hết thời gian thực hiện biện pháp cách ly, anh T. đã rời khỏi khu vực cách ly để đi làm việc riêng và bị lực lượng chức năng phát hiện, gọi điện thoại yêu cầu trở về nhà.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt, anh T. đã nhận ra lỗi của mình, đồng thời hứa chấp hành nghiêm túc việc thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

“Những ngày tới, thị trấn Phố Châu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng quyết liệt, nhất là nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định cách ly y tế, không mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, các cơ sở kinh doanh trong danh mục yêu cầu tạm ngừng hoạt động nhưng không chấp hành…” - Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu thông tin thêm.

Vi phạm cách ly y tế, thanh niên phố núi Hà Tĩnh bị phạt 200 ngàn đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast