Chi hội trưởng “nói được, làm được” ở xóm núi Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Gần 2 năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Hương Phố, xã Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh), chị Phan Thị Tuyết (SN 1974) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, chung sức cùng chị em phát triển kinh tế.

Chi hội trưởng “nói được, làm được” ở xóm núi Vũ Quang

Hơn 500 cây cam đã ra quả vụ thứ 3 đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình chị Tuyết.

Là hội viên năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động hội, năm 2019, chị Phan Thị Tuyết được hội viên phụ nữ thôn Hương Phố tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ.

Trong công tác hội, chị Tuyết vẫn luôn tiên phong trong mọi hoạt động. Chị Tuyết tâm sự: “Chi hội trưởng phụ nữ thôn trước hết cần nói được, làm được; cùng những hội viên nòng cốt từng bước khuyến khích, lan tỏa phong trào đến nhiều chị em khác. Tôi đã hứa trước đông đảo bà con sẽ phấn đấu đưa thôn Hương Phố trở thành điểm sáng của xã trong phong trào NTM, nên dù khó khăn mấy cũng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Không quản ngại nắng mưa, hằng ngày, chị Tuyết đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động các hội viên hưởng ứng và thực hiện các tiêu chí liên quan đến phụ nữ như môi trường, thu nhập, vườn mẫu… để giúp xã sớm về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay.

Chị Nguyễn Thị Phương Thơm cho biết: “Chị Tuyết là một người rất trách nhiệm, luôn xắn tay cùng bà con trong mỗi phần việc, chúng tôi rất cảm phục. Bây giờ, mỗi tuần, chị em phụ nữ trong thôn luôn đều đặn chỉnh trang các tuyến đường, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, làm thêm vườn mẫu… để thôn Hương Phố, xã Đức Hương ngày một đẹp lên”.

Đến nay, toàn thôn Hương Phố đã xây dựng được 40 vườn mẫu; 80% gia đình hội viên phụ nữ đạt nhà sạch, vườn đẹp; 100% gia đình hội viên thực hiện tốt phong trào “5 không 3 sạch”; toàn thôn trồng được 15 ha cam; tổng đàn gia súc, gia cầm đạt gần 2.800 con. Đặc biệt, thu nhập bình quân đầu người ở thôn Hương Phố đạt gần 40 triệu đồng/năm.

Chi hội trưởng “nói được, làm được” ở xóm núi Vũ Quang

Ngoài trồng cây ăn quả, chị Tuyết còn chú trọng chăn nuôi thêm bò để cải thiện thu nhập và lấy phân bón cam.

Dù bận rộn với công tác hội, nhưng chị Tuyết vẫn luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình qua từng năm.

Chị Tuyết cho biết: “Muốn chị em đầu tư phát triển kinh tế, góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM) thì bản thân mình phải “đi trước” để làm gương. Hơn nữa, có kinh tế sẽ tạo cơ sở đảm bảo hạnh phúc gia đình, con cái có điều kiện học hành thì mình mới có thể yên tâm làm tốt công tác xã hội được”.

Vì thế, từ nhiều năm qua, chị Tuyết đã mạnh dạn khai phá vùng đất của gia đình, đầu tư trồng hơn 1 ha cam. Năm nay, gần 500 gốc cam đã cho quả vụ thứ 3, chất lượng tốt, quả to đều và đẹp, hứa hẹn đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình. Riêng trong năm 2020, vườn cam của gia đình chị cho sản lượng trên 11 tấn quả, thu về gần 300 triệu đồng".

Chi hội trưởng “nói được, làm được” ở xóm núi Vũ Quang

Chị em phụ nữ thôn Hương Phố chỉnh trang các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Bên cạnh trồng cam, chị Tuyết còn đầu tư phát triển chăn nuôi, với 10 con bò, 200 con gà lấy thịt mỗi lứa, bình quân mỗi năm chị thu về gần 60 triệu đồng/năm. Ngoài nâng cao thu nhập, việc chăn nuôi bò còn cung cấp một lượng lớn phân bón giúp gia đình giảm được chi phí mua phân hóa học, góp phần tăng tuổi thọ cho cây và chất lượng quả.

Chi hội trưởng “nói được, làm được” ở xóm núi Vũ Quang

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Hương Phố đạt 40 triệu đồng/năm.

Chia sẻ về những “bí quyết” thành công trong công tác hội cơ sở, chị Tuyết nói ngắn gọn: “Phải gần gũi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hội viên để đề ra các giải pháp thực hiện. Hơn nữa, bản thân phải tâm huyết, nhiệt tình, nói đi đôi với làm để mọi người thấy mình làm rồi làm theo, các phong trào mới đạt hiệu quả cao".

Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hương Nguyễn Thị Ái Nga cho biết: “Chị Tuyết không chỉ là tấm gương phụ nữ vượt khó làm giàu mà còn biết quan tâm, chia sẻ, hết lòng giúp đỡ những chị em khác vươn lên trong cuộc sống. Nhờ những nỗ lực của chị Tuyết và các hội viên khác mà Hội LHPN xã Đức Hương luôn đứng tốp đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa của huyện Vũ Quang”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast