Hungary có thể là quốc gia đầu tiên của EU có vaccine Covid-19

Vào tháng 12, Hungary sẽ nhận được một lô vaccine Covid-19 từ Nga để nước này có thể bắt đầu thử nghiệm lâm sàng

Vào tháng 12, Hungary sẽ nhận được một lô vaccine Covid-19 từ Nga để nước này có thể bắt đầu thử nghiệm lâm sàng; nước này cũng có thể nhận được các mẫu vaccine từ một nhà sản xuất Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc Hungary có thể là quốc gia thành viên đầu tiên của Liên minh châu Âu có vaccine Covid-19.

Hungary có thể là quốc gia đầu tiên của EU có vaccine Covid-19

Ảnh: Hungarytoday

Trong một đoạn video ngắn được đăng trên Facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Péter Szijjártó cho biết sau khi trao đổi với Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko đã đi đến thống nhất Nga sẽ gửi cho Hungary một lô vaccine Covid-19 để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào tháng 12 và số lượng lớn hơn sẽ được chuyển tới trung tuần tháng 1 năm 2021.

Ông Szijjártó cũng cho biết một công ty của nước này sẽ có thể phối hợp với Nga để tiến hành nghiên cứu sản xuất vaccine phục vụ trong nước. Nước này cũng có thể nhận các mẫu thử nghiệm lâm sàng Covid-19 từ Trung Quốc.

Đây là một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống Covid-19 của nước này. Các chuyên gia y tế nước này cho rằng đây là cơ hội để Hungary sẽ là một trong các quốc gia đầu tiên triển khai thử nghiệm Covid-19 tại châu Âu. Hiện nước này đang tiến hành đàm phán với ba công ty của Trung Quốc, một của Nga và một công ty Israel để cung cấp vaccine chống virus SARS-CoV-2.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast