Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt

(Baohatinh.vn) - Người bố vừa mất vì căn bệnh đột quỵ, người mẹ đang mắc căn bệnh ung thư quái ác, khiến cuộc sống của 4 đứa trẻ ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đứng trước nguy cơ thất học.

Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt

Nhận lời kêu cứu người hàng xóm, chúng tôi đã tìm về căn nhà của chị Phan Thị Vinh (SN 1979) ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà. Không khí tang thương vẫn đang bao trùm khi người chồng chị Vinh vừa qua đời vì căn bệnh đột quỵ, dưới chiếc bàn thờ 4 đứa trẻ nheo nhóc đang cố đốt nén nhang để vơi bớt nỗi nhớ.

Tiếp chúng tôi, ông Phan Văn Tuyến (69 tuổi), ông nội 4 đứa trẻ cho biết: Con trai ông là Phan Hải Đường (SN 1973) lớn lên vùng quê nghèo, sau khi học xong phổ thông thì đi làm công nhân và đến năm 2000 thì kết hôn với chị Phan Thị Vinh. Gia đình 2 đứa thuộc diện nghèo khó trong thôn. Những năm tháng bên nhau, cả hai đã miệt mài lao động, cố gắng để vượt khó vươn lên. Niềm vui đến khi năm 2002, chị Vinh sinh đứa con gái đầu lòng là Phan Thị Thương, năm 2006 thêm cháu Phan Hữu Thông, năm 2013 là Phan Hữu Thưởng và năm 2015 là Phan Hữu Thái.

Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt

Bữa cơm trưa của 4 chị em chỉ có đĩa rau luộc và bát canh mì tôm

Cuộc sống đang yên bình thì vào đầu tháng 7/2017, khi đang lao động trên công trường ở một tỉnh phía Bắc, anh Đường bất ngờ bị đột quỵ, tử vong. Chồng mất một mình chị Vinh quần quật cả ngày kiếm miếng cơm manh áo cho 4 đứa trẻ, thế nhưng ông trời cũng chẳng thương những người bần cùng.

Vào tháng 3/2018 trong một cơn đau dữ dội, chị Vinh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm khám. Giây phút chị nhận kết quả như cả trời đất sụp xuống dưới chân mình, qua kết luận chị mắc căn bệnh ung thư ruột thừa, đã di căn.

Từ ngày chồng mất chị Vinh lâm bệnh, mọi tài sản trong nhà đều phải bán tháo để chạy chữa thuốc men và trả tiền viện phí, thời gian chị ở viện nhiều hơn ở nhà. Hiện chị Vinh đang được người thân đưa đi chữa trị tại Bệnh viện U bướu TP Hồ Chí Minh.

Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt

Thời gian chị Vinh ở viện nhiều hơn ở nhà (ảnh người nhà cung cấp).

Mẹ đi chữa bệnh, cháu đầu Phan Thị Thương, hiện đang học lớp 11, phải quán xuyến công việc trong gia đình thay mẹ chăm sóc các em và ông bà nội.

“Nhà có 4 chị em, ngày bố mất, mẹ đi viện suốt, thế nên ông bà nội phải về đây ở với chúng em, nhưng ông bà già yếu rồi không làm gì được nữa, cháu phải chăm sóc các em. Chuẩn bị năm học mới rồi, cháu thì nghỉ học cũng được, nhưng nhìn 3 đứa em khôi ngô, tuấn tú thế mà không được đến trường, thì thương các em lắm”, nói rồi Thương ôm mặt khóc.

Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt

Nhắc đến người bố đoản mệnh và người mẹ đang mang căn bệnh quái ác, Thông đứa con trai thứ 2 chị Vinh, khóc cạn nước mắt.

Thấy chị gái khóc, em Phan Hữu Thông con trai thứ 2 cũng khóc nức nở: “Chúng cháu nghỉ học cũng được, nhưng muốn được ở bên mẹ. Bố mất rồi, giờ mẹ đi viện suốt, 4 chị em nhà cháu tối đến không biết trò chuyện, hỏi han cùng ai nữa”...

Hoàn cảnh đáng thương này rất cần sự cưu mang của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông: Phan Văn Tuyến (69 tuổi, ông nội 4 đứa trẻ), thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh hoặc Toà soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, thành phố Hà Tĩnh, số tài khoản: 0202000445566 tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast