Chặng đường mới của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau quãng thời gian chăm chỉ tập luyện, Trọng Đại bắt đầu được ban huấn luyện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trao cơ hội ra sân thi đấu. Ở tuổi đẹp nhất của sự nghiệp (25 tuổi), chàng tiền vệ gốc Hải Dương đang tìm lối đi mới sau quãng thời gian đầy khó khăn.

Chặng đường mới của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo HLHT.

“Trận cầu 6 điểm” với CLB TP Hồ Chí Minh giữa tuần qua chứng kiến tiền vệ Nguyễn Trọng Đại ra sân từ đầu, người hâm mộ đội bóng núi Hồng khá bất ngờ và hoài nghi. Bởi đây là trận cầu có tính chất quan trọng đến tấm vé trụ hạng của HLHT, trong khi Trọng Đại lâu nay chỉ được vài lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Nhưng, trong gần 70 phút có mặt trên sân, màn trình diễn của Đại đã đập tan mọi hoài nghi và chứng minh sự lựa chọn của người thầy Nguyễn Thành Công đã đúng.

Được cho đá vị trí tiền vệ mỏ neo sở trường, anh thi đấu năng nổ, sẵn sàng chơi lăn xả để ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ. Sự có mặt của Trọng Đại giúp tuyến giữa của HLHT chơi chắc chắn hơn, anh dần phát huy được khả năng làm chủ khu trung tuyến.

Dẫu có lúc Đại lóng ngóng đỡ bóng không tốt hoặc chuyền hỏng do thiếu cảm giác nhưng ở Đại vẫn bộc lộ những phẩm chất của một cầu thủ tài năng. Đó là khả năng tổ chức lối chơi, đọc trận đấu, bọc lót cho đồng đội và đánh chặn.

Chặng đường mới của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại tích cực tập luyện cùng đồng đội.

Bàn thắng mở tỷ số của HLHT trong trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh được ghi bởi tiền đạo Paolo, song, công lớn lại thuộc về Trọng Đại. Xuất phát từ đường chuyền sai của hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, bóng tìm đến vị trí của Trọng Đại.

Sau cú sút một chạm dù không trúng bóng nhưng rất nhanh, Đại cầm bóng, đảo chân kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ đối thủ rồi tỉa bóng cho hậu vệ Đào Văn Nam. Hậu vệ này chuyền bóng để Paolo đệm bóng cận thành ghi bàn cho đội bóng núi Hồng.

Chứng kiến Đại phô diễn kỹ thuật, người hâm mộ trên khán đài đã dành cho anh những tràng pháo tay. Ngày thi đấu chính thức của Trọng Đại lẽ ra sẽ trọn vẹn hơn nếu Đại có cho mình một bàn thắng và HLHT giành trọn vẹn 3 điểm.

Chặng đường mới của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trọng Đại (ngoài cùng bên trái) chơi khá ấn tượng trong lần đầu được đá chính ở V. League năm nay.

Đến nay, Trọng Đại đã có 4 lần được ra sân thi đấu, trong đó một lần đá chính và 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền vệ gốc Hải Dương biết chắt chiu cơ hội của mình, nên mỗi lần được ra sân anh đều thi đấu tròn vai.

Chia sẻ sau trận đấu với TP Hồ Chí Minh, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Ban huấn luyện đánh giá cao sự nỗ lực và màn trình diễn của Trọng Đại. Dù trải qua quãng thời gian dài không thi đấu nhưng Đại đã bắt kịp nhanh với lối đá chung của đội. Tôi chưa nóng vội với Đại bởi cậu ấy cần thời gian để tìm lại phong độ của mình. Về lâu dài, nếu tìm lại được đẳng cấp vốn có, cậu ấy là quân bài rất quan trọng của đội bóng”.

Trọng Đại đến với HLHT với mục tiêu tìm lại mình. Anh từng được coi là tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi giành được nhiều danh hiệu ở cấp độ trẻ. Năm 2018, Trọng Đại được đôn lên đội 1 của CLB Viettel, góp công giúp đội bóng thăng hạng lên V.League và giành chức vô địch ở mùa giải 2020. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp khiến phong độ của Trọng Đại đi xuống.

Chặng đường mới của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ban huấn luyện HLHT tin tưởng Trọng Đại là quân bài quan trọng của đội trong chặng đường trụ hạng năm nay.

Có thời điểm, anh dường như đã đánh rơi cảm hứng chơi bóng. Sau khi chia tay CLB Viettel, anh đầu quân cho HLHT. Gần 3 tháng chuyển đến đội bóng mới, Trọng Đại vẫn đang nỗ lực từng ngày để lấy lại phong độ vốn có.

Ông Nguyễn Thanh Thế - Trợ lý CLB HLHT chia sẻ: “Quãng thời gian qua, Trọng Đại đã rất nghiêm túc tập luyện để tìm lại phong độ vốn có của mình. Đại tiến bộ từng ngày, chúng tôi hy vọng thời gian tới Đại sẽ là góp sức để HLHT trụ hạng thành công”.

Ở độ tuổi độ chín của sự nghiệp, Đại được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ. Rõ ràng, Đại còn thời gian, tin rằng việc hội ngộ với người thầy cũ ở tuyển trẻ sẽ giúp Đại lấy lại những gì đã mất, cùng đội bóng núi Hồng hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Anh chia sẻ: “Tôi mong chờ cơ hội ra sân để sớm lấy lại những hình ảnh tốt nhất của mình. Thời gian sẽ giúp tôi lấy lại những gì mà bản thân đã đánh mất”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast