Truyền thông Mỹ điểm danh 5 loại vũ khí “chết chóc” nhất của Nga

Tạp chí 19Fortyfive, chuyên trang về quân sự của Mỹ, đã xác định được 5 loại vũ khí nguy hiểm nhất của Nga.

1. Ngư lôi hạt nhân Poseidon

Vũ khí đầu tiên được Tạp chí 19Fortyfive của Mỹ đề cập đến là phương tiện không người lái dưới nước Poseidon. Chuyên trang mô tả vũ khí này là một siêu ngư lôi hạt nhân kích cỡ tương đương chiếc xe buýt với tầm hoạt động rất lớn.

“Loại vũ khí này rất đáng sợ vì nó có thể nhằm vào các thành phố ven biển của Mỹ. Nga có kế hoạch phóng Poseidon từ tàu ngầm K-329 Belgorod”, 19Fortyfive cho biết.

Tạp chí này nhận định, nếu Poseidon di chuyển rất chậm thì sẽ rất khó phát hiện. Ngư lôi hạt nhân cũng có thể được phóng từ một thùng chứa đặt dưới đáy biển.

Truyền thông Mỹ điểm danh 5 loại vũ khí “chết chóc” nhất của Nga

Tổ hợp tên lửa S-400 Triumph bảo vệ vùng trời Moscow và các khu vực công nghiệp quan trọng của Nga. Ảnh: RIA Novosti

2. Tổ hợp tên lửa S-400 Triumph

Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumph cũng gây ấn tượng mạnh với tác giả bài viết về sức mạnh hủy diệt. “Nó không chỉ có thể tiêu diệt máy bay có người lái và máy bay không người lái của đối phương, mà còn được sử dụng để chống lại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách lên tới 400km. S-400 là một biến thể của tổ hợp tên lửa thế hệ mới”, Tạp chí 19Fortyfive viết.

3. Tổ hợp pháo-tên lửa Pantsir S-1

Trang tin chuyên về quân sự của Mỹ cũng nêu bật tổ hợp tên lửa-pháo phòng không tự hành Pantsir S-1 của Nga, được trang bị tên lửa và pháo phòng không. “Ngoài máy bay, Pantsir có thể tiêu diệt tên lửa hành trình và đạn đạo đang bay tới, cũng như những quả đạn pháo có độ chính xác cao”, tác giả bài viết nhận định.

4. Trực thăng tấn công Mi-28NM

Theo Tạp chí Mỹ, trong số những sản phẩm quân sự “chết chóc” nhất của Nga còn có trực thăng tấn công Mi-28NM, có khả năng tấn công vào ban đêm và đạt tốc độ bay lên tới 300 km/giờ. Trong khi đó, theo tác giả bài viết, cỗ máy này “được trang bị đến tận răng”. Đặc biệt, nó sở hữu nhiều loại tên lửa khác nhau, tên lửa chống tăng và pháo cỡ nòng 30mm. Trực thăng có thể được sử dụng trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào và hoàn hảo để sử dụng trên các vùng sa mạc ở Trung Đông. Mi-28NM còn tương tác với các đơn vị mặt đất để phát hiện mục tiêu tốt hơn.

5. Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars

Cuối cùng, Tạp chí 19Fortyfive đề cập đến tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars. Loại tên lửa này mang theo một số đầu đạn, có thể được phóng từ các hầm chứa hoặc từ hệ thống tên lửa di động. Nó rất khó bị phát hiện và chỉ mất 7 phút cho khâu chuẩn bị phóng.

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast