Bệnh nhân 146 và 106 người cách ly tại bệnh viện ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

(Baohatinh.vn) - Theo Sở Y tế Hà Tĩnh - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 29/3 ngành chuyên môn đã lấy 61 mẫu xét nghiệm chủ yếu tại Can Lộc, TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Lộc Hà, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh và BVĐK tỉnh.

Trong ngày 29/3, có thêm 22 người được cách ly ở bệnh viện, nâng tổng số đang cách ly tại các bệnh viện đến nay là 106 trường hợp. Hiện tại, sức khỏe của những người này đều ổn định.

Bệnh nhân 146 và 106 người cách ly tại bệnh viện ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

Lượng người trở về từ Lào và Thái Lan ngày một đông, đòi hỏi các địa phương cần điều chỉnh các khu cách ly tập trung để đáp ứng được việc tiếp nhận, cách ly.

Toàn tỉnh đang cách ly y tế tập trung 5.750 người, trong đó cấp tỉnh 1.712, còn lại ở các khu cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã.

Cùng đó là hướng dẫn theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 2.475 người đi từ vùng có dịch.

Hiện tại, các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

Liên quan đến bệnh nhân 146 người Nghệ An, theo cập nhật hiện nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với người bệnh, người chăm nuôi và các trường hợp khác từ Bệnh viện Bach Mai về trên địa bàn từ ngày 12/3/2020; điều chuyển tủ âm sâu, tủ an toàn sinh học cho BVĐK tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thành lập đơn vị xét nghiệm Covid-19 tại BVĐK tỉnh, qua đó góp phần giảm tải cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh.

Bệnh nhân 146 và 106 người cách ly tại bệnh viện ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra, giám sát một số trường hợp đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về tại huyện Can Lộc (ảnh: Nhật Thắng).

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bố trí nhân lực đảm bảo phục vụ công tác cách ly, điều trị khi tiếp tục có bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, một trong những nhiệm vụ cấp bách được BCĐ tập trung là tiếp tục rà soát bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020 để có biện pháp sàng lọc, cách ly và phòng chống dịch bệnh phù hợp.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch cho tuyến cơ sở, ngành y tế tiếp tục phối hợp với Viettel thiết lập cầu truyền hình phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế.

Các ngành, địa phương phối hợp tổ chức quản lý chặt chẽ về công tác hậu cần, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng ngừa lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh.

Bệnh nhân 146 và 106 người cách ly tại bệnh viện ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast