Đánh bại Ronaldo, Modric lần đầu đoạt giải FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất

Giải thưởng danh giá FIFA The Best 2018 dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất đã được trao cho Luka Modric khi anh vượt qua người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Đánh bại Ronaldo, Modric lần đầu đoạt giải FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất

Rạng sáng nay (25/9), Lễ trao giải FIFA The Best 2018 đã vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất năm trong thế giới bóng đá.

Ở giải thưởng quan trọng nhất - Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA. Luka Modric (Real Madrid & Croatia) đã vượt qua Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah để được xướng danh, qua đó lần đầu tiên đoạt giải FIFA The Best. Tiền vệ tài hoa này đã làm được điều phi thường khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và đặc biệt là vị trí á quân World Cup 2018 của ĐT Croatia.

Tiền vệ nổi tiếng người Brazil Marta đã có lần thứ 6 giành danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Mohamed Salah bất ngờ giành giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất năm với siêu phẩm vào lưới Everton mùa giải trước.

HLV Didier Deschamps của Đội tuyển Pháp đã giành giải HLV đội nam xuất sắc nhất một cách xứng đáng khi giúp Les Bleus vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Một HLV người Pháp khác là Reynald Pedros của đội nữ Lyon cũng được xướng tên ở hạng mục HLV đội nữ xuất sắc nhất.

Giải thưởng CĐV của năm đã thuộc về các CĐV Peru với hành trình cổ vũ tuyệt vời cho ĐTQG tại World Cup 2018. Giải Fairplay năm nay được cho trao cho tiền đạo Lennart Thy (VVV-Venlo) - người đã chấp nhận bỏ trận đấu để hiến máu cho một bệnh nhân bị bạch cầu.

Danh sách các giải thưởng tại Lễ trao giải FIFA The Best 2018:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Luka Modric (Real Madrid & Croatia)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Marta (Orlando Pride & ĐT Brazil)

Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Real Madrid & ĐT Bỉ)

HLV đội nam xuất sắc nhất: Didier Deschamps (ĐT Pháp)

HLV đội nữ xuất sắc nhất: Reynald Pedros (Lyon)

Giải thưởng Puskas: Mohamed Salah (Liverpool)

CĐV của năm: Các CĐV của Peru

Giải Fairplay: Lennart Thy (VVV-Venlo)

Đội hình xuất sắc nhất năm:

David De Gea, Dani Alves, Marcelo, Sergio Ramos, Raphael Varane, Eden Hazard, N’Golo Kante, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe, Lionel Messi.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast