Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper "cháy tuyến"

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đang trong chuỗi ngày nắng nóng cao điểm, cũng nhờ thế mà các dịch vụ như bán dừa xiêm giải khát, giao hàng tại nhà… đắt khách hơn bao giờ hết.

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Với những nơi chuyên bỏ mối dừa xiêm, những ngày cao điểm có thể bán được từ 400 – 500 quả dừa do nhu cầu tăng cao.

Dừa xiêm “hút khách”

Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nhiều người dân thích giải khát bằng dừa xiêm nên các chủ hàng đã nhập thêm loại quả này về phục vụ khách. Theo khảo sát của chúng tôi, giá mỗi quả từ 17.000 đồng - 25.000 đồng tuỳ loại.

Dịp này, từ sáng sớm đến tối muộn, các cửa hàng bỏ mối dừa trên địa bàn TP Hà Tĩnh lại tấp nập người đến lấy hàng. Chị Trần Thị Việt - chủ cửa hàng kinh doanh dừa tại đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm nay thời tiết nắng nóng gay gắt nên nhu cầu sử dụng dừa xiêm giải khát của người dân tăng cao, những ngày cao điểm tôi bán được từ 400 – 500 quả là chuyện bình thường. Người mua lẻ, người mua buôn đến tìm mua rất đông, hàng về tới đâu hết tới đó”.

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người dân lựa chọn trong mùa nắng nóng.

Tại các cửa hàng kinh doanh nước giải khát vỉa hè, dừa xiêm cũng được nhiều người dân lựa chọn làm thức uống giải nhiệt. Anh Nguyễn Viết Quân (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vào những ngày nắng nóng như thế này uống một cuốc nước dừa là sảng khoái nhất. Nước dừa vừa mát, ngọt, lại tốt cho sức khỏe”.

Theo chia sẻ của cửa hàng kinh doanh dừa, cách tốt nhất để có được quả dừa vừa ngon vừa an toàn là người mua nên chọn loại chưa bị bóc vỏ, còn nguyên ở chùm.

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Nhiều khách hàng đến tìm mua dừa để chế biến thành các món ăn khác hấp dẫn, giải nhiệt như dừa dầm, thạch dừa...

Lượng dừa xiêm bán ra tăng cao còn vì nhu cầu sử dụng loại quả này để chế biến các món ăn giải nhiệt ngày càng nhiều. Chị Cẩm Vân - người kinh doanh đồ ăn vặt online cho biết: "Nhiều khách hàng, nhất là bạn trẻ rất thích các món làm từ dừa như thạch dừa, dừa dầm… Tôi thường chọn loại dừa xiêm lửa vì loại này chất nước ngọt, cùi dẻo nên thạch dừa thường thơm ngon”.

Shipper làm không hết việc

Hà Tĩnh đang bước vào thời điểm giữa hè với chuỗi ngày có nền nhiệt cao, không khí oi bức, khó chịu. Nhiều người ngại mua hàng hay di chuyển ra đường vào những khung giờ cao điểm nên dịch vụ giao hàng tận nơi là lựa chọn hàng đầu. Các nhân viên giao hàng (shipper) nhờ đó có thể kiếm thu nhập gấp nhiều lần ngày thường.

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người ngại ra đường, nhất là tầm gần trưa và đầu giờ chiều nên dịch vụ giao hàng trở thành lựa chọn hàng đầu.

Anh Văn Quý - shipper chuyên giao hàng trong địa bàn TP Hà Tĩnh, cho biết: "Trời nắng nóng, khách chủ yếu mua hàng online qua facebook, zalo, instagram… nên lượng đơn vận chuyển cũng tăng cao hơn nhiều so ngày thường, dao động từ khoảng 40 – 50 đơn. Nếu thời tiết quá nóng, chúng tôi cũng có thể nhận thêm đơn vào ca tối, di chuyển vừa mát hơn, tỉ lệ giao hàng thành công cũng cao hơn vì khách hàng thường ở nhà".

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Thời gian làm việc của shipper thường linh hoạt, nếu đơn hàng nhiều thì thường kéo dài từ sáng sớm đến tối muộn.

Chị Nguyễn Hạnh - chủ một cửa hàng đồ ăn vặt trên đường Lê Duẩn (TP Hà Tĩnh) cho biết, những ngày gần đây, đơn hàng tăng đột biến do nắng nóng, chị phải thuê shipper nhưng vẫn trong tình trạng quá tải. Hầu hết khách gọi đồ vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều nên buộc phải tính tiền ship cao hơn các khung giờ khác. Nhiều shipper cho biết, việc thời tiết nắng nóng vất vả cũng không đáng ngại bằng việc khách hàng sau khi đặt hàng nhưng khi gọi thì không bắt máy hoặc tắt máy.

Nắng nóng: Dừa xiêm đắt hàng, shipper “cháy tuyến”

Shipper tranh thủ kiểm lại đơn hàng trước khi đi giao cho khách để tránh sai sót không đáng có.

Anh Phạm Văn Tình - nhân viên giao hàng cho biết: “Mùa nắng này thì nhiều cửa hàng, quán ăn... trong thành phố cấn đến shipper. Có thêm việc làm, tăng thu nhập nhưng chị không dám nhận nhiều vì sợ không đủ thời gian để giao đơn đúng hẹn. Trong số các hàng hóa đi ship thì ship đồ ăn là vất vả nhất do phải đảm bảo chất lượng của đồ ăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast