Tập trung nguồn lực, phát triển SXKD theo hướng an toàn, bền vững

Sáng 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh để đánh giá tình hình hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ, giải pháp SXKD của 6 tháng cuối năm và định hướng những năm tiếp theo. Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Kỳ, Nguyễn Thiện, Nguyễn Nhật và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2011 diễn ra trong điều kiện lạm phát tăng cao, ngân hàng siết chặt tín dụng…nhưng tình hình SXKD của Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh vẫn đạt được những kết quả khá.

Hiện nay, các sản phẩm chủ lực như Ilmenite, Zircon các loại, Rutile, thạch cao tiêu thu tốt và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lợi nhuận. Công suất nghiền sản phẩm bột thạch cao tại Công ty Việt Lào đạt 6000

Doanh thu 6 tháng đầu năm của Tổng công ty đạt 558 tỷ đồng, đạt 56% KH, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 2,680 triệu USD; lợi nhuận đạt 40,47 tỷ đồng; nộp ngân sách 36 tỷ đồng. Thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của việc khai thác và chế biến các loại khoáng sản, cái tiến thiết bị, đổi mới công nghệ để tận thu tài nguyên. Ưu tiên mọi điều kiện cho chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao hiệu quả SXKD. Huy động mọi nguồn lực để tham gia các dự án có tính đột phá.

tấn/năm và chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Lĩnh vực khai thác cảng biển được công ty xác định là chiến lược lâu dài. Hiện thủ tục thành lập đã hoàn thành và đã đi vào hoạt động ổn định. Các đơn vị chăn nuôi mạnh dạn đầu tư thêm chuồng trại, mở rộng chăn nuôi, đồng thời làm tốt công tác thú y, kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công ty CP Phát triển nông lâm đã mở rộng thêm 30 ha trồng cây cao su tại xã Phú Lộc, nhằm đa dạng hoá ngành nghề và tạo việc làm cho người dân địa phương. TM- DL&DV tiếp tục được khai thác tối đã và đạt được kết quả nhất định. Trong công tác quản lý, điều hành, Tổng công ty từng bước đổi mới phương pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm kê; phát động phong trào thi đua gắn với thực tế sản xuất. Đồng thời, luôn quan tâm đến các vấn đề về môi trường, bảo đảm việc làm và đời sống cho người lao động.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những kết quả mà Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Những đóng góp của Tổng công ty đã làm chuyển biến mạnh mẽ cơ cấu kinh tế của tỉnh; góp phần tăng ngân sách địa phương và GQVL cho hàng nghìn lao động. Tuy nhiên, Tổng công ty vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng lợi thế, đặc biệt là trong hoạt động khai thác cảng biển. Thời gian tới, Tổng công ty cần tập trung tối đa nguồn lực để phát triển SXKD một cách toàn diện, đưa Tổng công ty trở thành một trong những đơn vị chủ lực trong phát triển KTXH của tỉnh nhưng phải bảo đảm an toàn, ổn định và bền vững. Về phát triển chiến lược, phải phát triển mạnh các sản phẩm chủ lực theo hướng CNH- HĐH; khai thác tối đa tiềm năng lợi thế cảng biển; đầu tư mạnh mẽ nông nghiệp và nông thôn mới; mở rộng dệt may; chú trọng đào tạo nhân lực…Bên cạnh đó, cần tổ chức lại bộ máy tinh gọn, thiết thực, nhằm tập trung đầu tư một cách hiệu quả; các sở ngành liên quan cần tạo điều kiện để Tổng công ty hoạt động trong môi trường thuận lợi nhất, tất cả vì mục tiêu phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast