Mê mẩn trước hàng thủ cao kều của ĐT Việt Nam

Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh... là những cầu thủ ở hàng thủ ĐT Việt Nam nổi bật với chiều cao ấn tượng. Sự góp mặt của các cầu thủ này giúp chiều cao trung bình ở hàng thủ ĐTQG tăng lên đáng kể.

Trong quá khứ, chiều cao trung bình của ĐT Việt Nam luôn được đánh giá ở mức trung bình thấp so với các đội trong khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây, chiều cao của các tuyển thủ đã được cải thiện rõ nét, đặc biệt đến từ những nhân tố trong hàng thủ.

Ở khung gỗ ĐT Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm của Cerezo Osaka sở hữu chiều cao 1m88. Ngoài ra chiều cao của 4 thủ môn được triệu tập lần này vẫn ấn tượng. Văn Hoàng (SLNA, 1m86), Văn Toản (Hải Phòng, 1m86), Văn Phong (Sài Gòn FC, 1m80). Đây rõ ràng là bước tiến vượt bậc của ĐT Việt Nam so với những giai đoạn bóng đá Việt Nam mới hội nhập quốc tế với những thủ môn Văn Cường chỉ cao 1m74, Minh Quang cao 1m78.

Mê mẩn trước hàng thủ cao kều của ĐT Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm sở hữu chiều cao 1m88

Ở vị trí trung vệ, Đình Trọng của Hà Nội (1m74) và Bùi Tiến Dũng của Viettel (1m76) là những người có chiều cao khiêm tốn nhất. Trong khi đó tất cả những cầu thủ được tập trung lần này ở vị trí trung vệ đều có chiều cao trên 1m8. Cụ thể Duy Mạnh sỡ hữu chiều cao 1m8, đội trưởng Quế Ngọc Hải 1m81, Nguyễn Thành Chung 1m82, Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa, 1m83), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội, 1m85) hay tân binh Nguyễn Thanh Bình (Viettel, 1m80). Chiều cao trung bình của các trung vệ tuyển Việt Nam là 1m8.

Việc sở hữu chiều cao tốt giúp các trung vệ chiếm lợi thế trong các pha không chiến, trở thành bức tường thành vững chãi trước khung gỗ.

Mê mẩn trước hàng thủ cao kều của ĐT Việt Nam

Văn Hậu sở hữu thể hình và chiều cao lý tưởng

Ở vị trí hậu vệ cánh, Văn Hậu đương nhiên là cái tên nổi bật nhất với chiều cao 1m85. Ngoài ra Phạm Xuân Mạnh (SLNA, 1m75), Hồ Tấn Tài (Bình Định, 1m80) cũng sở hữu chiều cao rất tốt. Những Hồng Duy (HAGL, 1m68), Văn Kiên (Hà Nội, 1m68), Trọng Hoàng (Viettel, 1m69), Văn Xuân (Hà Nội, 1m70), Văn Thanh (HAGL, 1m70) được coi là đạt tiêu chuẩn.

Trong số 16 hậu vệ (chiều cao chung bình 1m77) thì những hậu vệ cánh có chiều cao khiêm tốn nhất vẫn sở hữu con số xấp xỉ 1m70 - quá mơ ước so với các thế hệ trước.

Theo bongda365

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast