Hà Tĩnh: Xuất hiện lũ cục bộ làm cuốn trôi một phụ nữ

Chiều ngày 24-9, ông Bùi Lê Bắc – Chi cục trưởng Chi cục quản lý đê điều và phòng chống lụt, bão Hà Tĩnh cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển, Hà Tĩnh đã xẩy ra mưa lớn trên diện rộng. Đặc biệt đã xuất hiện lũ cục bộ ở huyện kỳ Anh và cuốn trôi một người phụ nữ. Nạn nhân bị lũ cuốn trôi là chị Nguyễn Thị Dung, 25 tuổi trú ở xóm Bắc Sơn, Kỳ Trung.

Rất nhiều phòng trọ nhà ở của người dân đã bị nước tràn vào nhà
Rất nhiều phòng trọ nhà ở của người dân đã bị nước tràn vào nhà

Theo ông Bùi Lê Bắc trước đó vào lúc 14 giờ ngày 22-9, lốc xoáy, sấm sét mưa giông đã gây thiệt hại lớn ở thôn Trường Sơn, Yên Sơn, Trung Sơn và Bình Sơn (xã Yên Lộc, Hương Khê). Trận lốc này làm tốc mái và làm xiêu vẹo 39 hộ dân, trong đó có 15 hộ bị nặng. Đến 16 giờ ngày 23-9, một trận lốc xoáy nữa xẩy ra trên địa bàn huyện Đức Thọ làm 37 ngôi nhà dân bị tốc mái, gần 40 cây ăn quả và cây lấy gỗ bị đỗ gảy, một số đường điện hạ thế bị gãy gây mất điện lưới của thôn 9, thôn 13 xã Đức Bồng và thôn Tân Đông xã Đức Lạng.

Ông Nguyễn Văn Tuần – Chủ tịch huyện Câm Xuyên cũng cho biết lúc 8 giờ sáng ngày 24-9 một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã xẩy ra tại xã Cẩm Hưng làm 7 nhà dân bị tốc mái nặng, hơn 230 cây ăn trái, 120 cây lấy gỗ bị gãy đổ.

Nhà ở bị tốc ngói

Nhà ở bị tốc ngói

Ngay sau khi xẩy ra những trận thiên tai, Văn phòng ban chỉ huy phòng chống lụt, bão Hà Tĩnh đã chị đạo UBND huyện Hương Khê, Đức Thọ, Cẩm Xuyên kiểm tra thiệt hại và thăm hỏi động viên nhân dân khắc phục hậu quả và ổn định đời sống. Thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn Hà Tĩnh đợt này ước tính trên 1 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo của Ban quản lý đê điều và phòng chống lụt, bão Hà Tĩnh ,từ sáng đến chiều ngày 24 -9 lượng mưa trên địa bàn Hà Tĩnh đo được trên 200mm, đặc biệt Kỳ Anh lượng mưa xấp xỉ gần 300mm. Nếu diễn ra mưa lớn trong đêm nay và ngày mai có thể ở Hà Tĩnh xuất hiện lũ lớn. Ngay trong sáng và chiều nay trên TP Hà Tĩnh đã xuất hiện mưa lớn. Một số tuyến đường như Phan Đình Giót, Nguyễn Du, Nguyễn Huy Tự.. đã ngập sâu. Do mưa lớn, nước không thoát kịp rất nhiều hộ dân ở TP Hà Tĩnh đã bị nước tràn nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast