Khởi tố, tạm giam kẻ máu lạnh giết người tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 12/7, Trung tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, quê thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) về tội giết người.

Khởi tố, tạm giam kẻ máu lạnh giết người tại Hà Tĩnh

Đối với Nguyễn Tiến Hùng và minh họa về hành vi giết người

Được biết, sau khi tiếp nhận vụ án từ Công an huyện Cẩm Xuyên, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đã thu thập thêm thông tin và chứng cứ, xác định đối tượng Hùng chỉ có mâu thuẫn nhỏ nhưng lại ra tay sát hại người cùng quê.

Hành động của đối tượng Hùng cho thấy bản chất côn đồ, là đối tượng rất máu lạnh.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin: Do có mâu thuẫn từ trước nên vào ngày 1/7/2019, biết gia đình anh Nguyễn Tông Thuần về quê để thăm mẹ, Nguyễn Tiến Hùng đã mua dao bấm thủ sẵn trong người rồi bắt xe về quê với ý định sẽ ra tay với anh Thuần.

Vào khoảng 14h50’ ngày 6/7, Hùng hẹn anh Thuần ra bãi biển Thiên Cầm để nói chuyện. Sau một lúc lời qua tiếng lại, Hùng rút dao đâm liên tiếp vào người anh Thuần (trong đó có 1 nhát thấu ngực trái trúng tim) làm anh Thuần gục tại chỗ và tử vong.

Ngay sau khi gây án, đối tượng Hùng cho dao vào túi quần, rồi nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Khởi tố, tạm giam kẻ máu lạnh giết người tại Hà Tĩnh

Anh Thuần bị Hùng đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Sau 5 tiếng gây án, biết không thể trốn thoát và dưới sự tác động của người thân, Hùng đã xin lực lượng chức năng về nhà cùng ăn bữa cơm tối với con trai rồi sẽ ra đầu thú.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng, Hùng được dùng bữa tối với gia đình, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận: Trước đó có mâu thuẫn với anh Thuần nhưng chưa đến mức đỉnh điểm. Sau một lần Hùng đến nhà anh Thuần ở Bà Rịa – Vũng Tàu mượn xe máy nhưng người này không cho, đối tượng đã lên tiếng cãi cọ rồi ra về với suy nghĩ gia đình anh Thuần khinh miệt mình, do đó nuôi ý định trả thù.

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast