Hơn 1,1 triệu trang văn bản được tạo lập cơ sở dữ liệu qua internet

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nỗ lực của Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua nhằm đáp ứng nhu cầu bảo quản, khai thác các tài liệu lưu trữ qua internet của độc giả.

Hơn 1,1 triệu trang văn bản được tạo lập cơ sở dữ liệu qua internet

Cán bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh bôi nền cho các tài liệu lưu trữ

Để đáp ứng yêu cầu khai thác tài liệu điện tử và ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào công tác lưu trữ, Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Tĩnh đã không ngừng nâng cấp website, bổ sung phần mềm quản trị hệ thống, quản lý người dùng, quản lý hồ sơ lưu trữ nhằm tạo sự thuận tiện cho việc tạo lập cơ sở dữ liệu cũng như quá trình khai thác, sử dụng tài liệu của độc giả.

Hơn 1,1 triệu trang văn bản được tạo lập cơ sở dữ liệu qua internet

Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn nâng cao nghiệp vụ, nhất là trong ứng dụng CNTT để lưu trữ tài liệu

Cổng thông tin điện tử của Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Tĩnh đã cung cấp được các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 như: cung cấp bản sao, chứng thực tài liệu tại nhà... cho các độc giả có yêu cầu. Độc giả có thể thực hiện đăng ký tài khoản để khai thác, sử dụng tài liệu trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hiện nay, hệ thống cơ sở dữ liệu CMS của cổng thông tin điện tử Chi cục Văn thư - Lưu trữ Hà Tĩnh đã tạo lập được cơ sở dữ liệu của 27 phông lưu trữ, 54 mục lục hồ sơ, 24.651 hồ sơ, 547.701 văn bản và trên 1,165 triệu trang văn bản.

Tổng số lượt truy cập trực tuyến vào Cổng thông tin điện tử là trên 3,5 triệu lượt, trung bình mỗi ngày có trên 1.000 lượt truy cập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast