Chủ tịch UBND tỉnh trăn trở nâng cao đời sống người dân nông thôn

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã vùng thượng Can Lộc.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2016, kết quả cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2011-2015 và thống nhất nhận định toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, các ngành, các cấp đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch đã đề ra.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã quyết định và thông qua các Nghị quyết: Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương năm 2017; Nghị quyết về nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp 2013, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét, thông qua 3 luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến về 14 dự án luật khác. Trên cơ sở cân nhắc kỹ, Quốc hội quyết định chưa thông qua tại kỳ họp này đối với dự án Luật về Hội và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 để tiếp tục hoàn thiện, bảo đảm chất lượng và tính khả thi.

Với trách nhiệm của đại biểu dân cử, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các dự luật, kế hoạch phát triển KT-XH và chất vấn tại các phiên họp.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trò chuyện với cử tri 4 xã vùng thượng Can Lộc...

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

... trao đổi với chủ trang trại trồng cam về vấn đề tăng năng suất, xây dựng thương hiệu cam Thượng Lộc.

Ngoài chương trình kỳ họp, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tranh thủ thời gian ngoài giờ để làm việc với các bộ, ngành, tập đoàn liên quan để tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh trong việc khắc phục sự cố môi trường, lũ lụt nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững trong thời gian tới.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã thông báo một số tình hình KTXH của tỉnh thời gian qua và nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Cử tri Nguyễn Thanh Bình: Đề nghị công khai, thông báo rõ mức độ xử lý các vụ tham nhũng, vi phạm chính sách cán bộ nổi cộm vừa qua.

Cử tri bày tỏ vui mừng và tin tưởng trước kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, nhất là việc chất vấn và trả lời chất vấn các tư lệnh ngành đã cơ bản chuyển được từ tham luận sang tranh luận. Quốc hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước trong công tác xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Cử tri Nguyễn Văn Vỵ: Việc xử lý tiêu hủy thủy, hải bị nhiễm độc cần được thông báo công khai về số lượng, thời gian, địa điểm tiêu hủy để người dân được biết.

Đồng thời, cử tri bày tỏ băn khoăn, kiến nghị tới các ĐBQH, HĐND tỉnh một số vấn đề về công tác xử lý tham nhũng, cải cách hành chính; vấn đề ô nhiễm môi trường tại các trang trại chăn nuôi diễn biến phức tạp; tiếp tục có các chính sách hỗ trợ về làm GTNT, xây dựng NTM và tư vấn kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng cao.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Cử tri Nguyễn Cao Hùng: Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ làm các tuyến giao thông phục vụ phát triển sản xuất.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của toàn xã hội, đồng thời, tiếp thu, giải đáp những băn khoăn, đề xuất, kiến nghị của cử tri.

chu tich ubnd tinh tran tro nang cao doi song nguoi dan nong thon

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin thêm một số hoạt động chất vấn của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, trong đó vấn đề xử lý, giám sát môi trường tại dự án Formosa đã được đại biểu chất vấn các bộ, ngành liên quan và có ý kiến trả lời. Đối với việc tiêu hủy hải sản bị nhiễm độc mà cử tri quan tâm cũng đã và đang được tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Về vấn đề thực hiện xây dựng NTM trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh trăn trở việc làm thế nào để thu nhập người dân vùng nông thôn tăng lên. Hiện, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sản xuất, cung cấp các loại giống năng suất chất lượng cao; kết nối tiêu thụ sản phẩm cho người dân; tổng kết đánh giá và xây dựng các chính sách nhằm phát huy hiệu quả cao hơn, trong đó tập trung ưu tiên các chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

“Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là ưu tiên, tập trung cao cho phát triển tam nông” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, cùng với phát triển sản xuất, vấn đề ô nhiễm môi trường, ANTT tại các vùng nông thôn đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống người dân. Vì vậy, hơn ai hết, cấp ủy chính quyền cơ sở và mỗi người dân phải cùng đoàn kết, thành lập các tổ tự quản, ý thức tự giác cao trong bảo vệ môi trường.

Mong muốn người dân vùng Thượng Can Lộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng NTM ngày càng bền vững.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast