Triệu hồi Ford Ranger và Everest tại Việt Nam vì lỗi túi khí

119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest sẽ bị triệu hồi do lỗi hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi, 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest sẽ bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước.

Cụ thể có 6 chiếc Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10/12/2016 - 12/1/2017 và 113 chiếc bán tải Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29/10/2016 - 27/1/2017 được triệu hồi trong lần này.

trieu hoi ford ranger va everest tai viet nam vi loi tui khi

Ford Ranger ...

Cũng theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm bơm túi khí, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn.

Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp Cụm túi khí kể trên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

trieu hoi ford ranger va everest tai viet nam vi loi tui khi

và Ford Everest

Thời gian triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay cho tới 30/9/2020. Dự kiến, thời gian để thay thế cụm túi khí kể trên sẽ mất từ 1-2 giờ và kinh phí khắc phục sẽ được Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo các chủ xe nên mang xe tới các đại lý để khắc phục lỗi sớm nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast