Cách ly tập trung 27 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại giáo phái Phục Hưng

Ngành y tế TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm, phát hiện có 13 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong chuỗi lây nhiễm tại giáo phái Phục Hưng. 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 26/5, thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, 1 trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12. Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm đường hô hấp và đi khám bệnh. Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. Mới đây, kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Cách ly tập trung 27 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại giáo phái Phục Hưng

Nhân viên y tế lấy mẫu khẩn trong đêm với những trường hợp liên quan đến giáo phái Phục Hưng, Gò Vấp. Ảnh: HCDC

Qua điều tra ban đầu 3 người này sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các Trung tâm y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định, truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.

Tổng số 27 người ở 7 quận huyện của giáo phái đã được chuyển cách ly tập trung. Tính đến 7 giờ sáng ngày 27/5, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10 người, nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay là 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên. Trong đó 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Hoài Thương/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast