“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày hội bầu cử cận kề, mỗi cán bộ y tế và lực lượng vũ trang không chỉ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một cử tri mà còn dồn hết tinh thần, kinh nghiệm và năng lực để bảo đảm an toàn cho các điểm bỏ phiếu trước nguy cơ của dịch Covid-19.

Đến nay, 1.445 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh đã sẵn sàng đón bà con cử tri đến bầu cử. Kỳ bầu cử năm nay rất đặc biệt khi các lực lượng phải thực hiện thêm nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch xâm nhập. Đây là một nhiệm vụ quan trọng đối với các ngành, đơn vị liên quan, nhất là với đội ngũ nhân viên y tế.

“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

Các điểm bầu cử ở Hà Tĩnh đã được trang hoàng, sẵn sàng cho ngày toàn dân đi bỏ phiếu.

Là người “đứng mũi, chịu sào” cho công tác phòng dịch tại các điểm bầu cử ở xã Cẩm Thành, bác sỹ Trương Thị Diệu Thúy - Trạm trưởng Trạm Y tế xã chia sẻ: “Nhớ lại các kỳ bầu cử trước, dù vẫn có phương án y tế hỗ trợ, song thời điểm đó nhiệm vụ khá nhẹ nhàng. Ở kỳ bầu cử này, ngoài vai trò cử tri, chúng tôi còn phải gánh trên vai nhiệm vụ ngăn dịch xâm nhập”.

Vì nhiệm vụ quan trọng đó nên nhiều ngày nay, tất cả nhân viên Trạm Y tế Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) đều căng mình vừa thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho bà con trên địa bàn vừa tập trung hoàn thành mọi khâu chuẩn bị như: tập huấn đội ngũ cán bộ đoàn thanh niên, giáo viên về kỹ năng hướng dẫn bà con phòng dịch, bố trí sơ đồ ngồi, phần luồng trong các khu vực bỏ phiếu.

“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

Điều dưỡng Trần Thị Nhung - Trạm Y tế xã Cẩm Thành kiểm tra vật tư y tế phục vụ các khu vực bỏ phiếu.

Điều dưỡng Trần Thị Nhung chia sẻ: “Nỗ lực của chúng tôi nhằm để 100% bà con an toàn, tự tin, phấn khởi cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu xứng đáng. Nguy cơ dịch vẫn luôn tiềm ẩn nên chúng tôi mong bà con nâng cao ý thức, chấp hành các hướng dẫn phòng dịch, nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, giữ khoảng cách khi ngồi và khi bỏ phiếu, góp phần cùng chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tại xã ven biển Thạch Văn (Thạch Hà), đến nay, 5/5 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Với vai trò, trách nhiệm được giao, cán bộ y tế xã đang lăn xả để thực hiện tốt việc rà soát người về, loại bỏ các nguy cơ về dịch nhằm đảm bảo một kỳ bầu cử trọn vẹn.

“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

Bác sỹ Phạm Đình Hóa (áo trắng) cùng cán bộ xã Thạch Văn rà soát lại số lượng cử tri để xây dựng phương án bố trí chỗ ngồi, phân luồng chống dịch.

Bác sỹ Phạm Đình Hóa - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thạch Văn bộc bạch: “Phải căng mình để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử là tình huống lần đầu chúng tôi đối mặt, song nhờ có kinh nghiệm gần một năm rưỡi chống dịch nên cán bộ, nhân viên trong trạm không còn bỡ ngỡ, lúng túng. Xác định tính chất quan trọng của ngày bầu cử nên hơn lúc nào hết, chúng tôi căng mình trong công tác rà soát người về để sàng lọc, chỉ định cách ly phù hợp nếu có”.

Cũng như đội ngũ y tế, càng đến gần ngày bầu cử, 43 cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Mitraco (TX Kỳ Anh) càng lo lắng, hồi hộp.

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS TX Kỳ Anh, Phó Khung cách ly chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi và đồng đội trải qua kỳ bầu cử đặc biệt như thế này. Chúng tôi ai nấy đều ý thức rất cao về nhiệm vụ của mình trong bảo vệ an toàn cũng như khích lệ tinh thần của các công dân. Trong gian nan, chúng tôi vẫn luôn tự động viên nhau rằng, đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời quân ngũ".

“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh thông tin cho các công dân cách ly những quy định về bầu cử và phòng dịch.

Đi bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam nên tuyệt đối không vì dịch bệnh, không vì phải cách ly mà không thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng đó. Chính vì thế, những ngày này, ngoài nhiệm vụ chính, lực lượng bộ đội ở khu cách ly Mitraco còn đảm đương nhiệm vụ tuyên truyền thông tin về các ứng viên cho các cử tri, động viên bà con giúp họ có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tôi lắng nghe trong giọng đọc trên loa truyền thanh, ở đó không chỉ có nội dung tuyên truyền mà còn hàm chứa thông điệp về ý chí, niềm tin vững chắc, mạnh mẽ nhưng cũng đượm nồng sự chia sẻ.

“Dù không ai mong muốn thực hiện nghĩa vụ cử tri trong hoàn cảnh như thế này, song chúng tôi - những người làm nhiệm vụ - vừa động viên lẫn nhau và động viên cả bà con đang cách ly tìm hiểu kỹ về các ứng viên, nêu cao trách nhiệm của một công dân trong việc chọn lựa ứng viên xứng đáng. Chúng tôi mong rằng, với những người đang cách ly, đây sẽ là một kỷ niệm đặc biệt, đáng nhớ” - Đại úy Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

“Lá chắn” phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu ở Hà Tĩnh

Công dân đang cách ly tại khu cách ly KTX Mitraco sẽ vẫn được đảm bảo quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử sắp tới.

Dẫu mang trong mình nhiều lo lắng, dẫu phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng cả lực lượng y tế lẫn lực lượng vũ trang ở khu cách ly đều rất háo hức chờ đợi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp sắp tới. Những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng sẽ giúp công dân trong khu cách ly cảm thấy ấm lòng, góp phần tạo nên “lá chắn” an toàn trước những nguy cơ của dịch Covid-19 trong ngày hội lớn của non song.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast