Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

(Baohatinh.vn) - Để hỗ trợ nhau cùng phát triển sản xuất kinh doanh, thời gian qua, các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã tích cực lan tỏa phong trào sử dụng sản phẩm, dịch vụ chéo của nhau. Không chỉ tạo giá trị kinh tế, cách làm này còn tạo giá trị cộng đồng, sự kết nối giữa các hội viên.

Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

Công ty Luật TNHH Hà Châu sử dụng nhiều sản phẩm của các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh.

Công ty Luật TNHH Hà Châu (đường Vũ Quang - TP Hà Tĩnh) là đơn vị được nhiều hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ tư vấn luật. Ông Phan Văn Chiều - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Châu cho biết: “Bên cạnh ký hợp đồng tư vấn luật cho nhiều doanh nghiệp, công ty cũng thường xuyên hỗ trợ tư vấn luật miễn phí cho các hội viên, đặc biệt là về các nội dung như: khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp, quy định về thuế, hợp đồng kinh doanh thương mại, hoạt động kinh doanh một số ngành nghề có điều kiện. Ngược lại, Công ty Luật TNHH Hà Châu cũng thường xuyên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp các hội viên khác như: lắp đặt bảng biển, trang trí nội thất của Công ty Công ty TNHH Quảng cáo và nội thất Quốc Cường; đồ nội thất của Công ty CP Bảo Toàn; hoa tươi One Flowers…”.

Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

Công ty TNHH KC Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ tư vấn luật của Công ty Luật TNHH Hà Châu.

Kinh doanh sản phẩm hoa tươi, từ khi tham gia Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, anh Trương Quốc Sơn - chủ cơ sở hoa Mộc Lan (đường Phan Đình Phùng - TP Hà Tĩnh) đã có cơ hội kết nối thêm với nhiều khách hàng là các chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Anh Trương Quốc Sơn chia sẻ: “Hội Doanh nhân trẻ là nơi để các hội viên kết nối, chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Phong trào sử dụng sản phẩm chéo của các hội viên không những quảng bá giá trị sản phẩm mà còn tạo sức mạnh hội nhập, mang lại giá trị cộng đồng, kết nối giữa các doanh nghiệp”.

Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

Công ty CP Thương mại Xuân Tình là khách hàng thân thiết của cơ sở kinh doanh hoa Mộc Lan.

Công ty CP Giải pháp tổng thể Marketing Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh là đơn vị thuê văn phòng làm việc chung của Công ty CP Ced Central tại đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh). Theo chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Giám đốc điều hành Công ty CP Giải pháp tổng thể Marketing Việt Nam, ngoài thuê văn phòng của Ced Central, chúng tôi cũng sử dụng các sản phẩm của các hội viên khác như: dịch vụ sản xuất video của Công ty truyền thông Long Trần; vé máy bay, tour du lịch của Công ty CP Lữ hành Thành Sen… Trong khi đó, nhiều hội viên doanh nhân trẻ cũng sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi như: thiết kế, quản trị web, chăm sóc fanpage, quảng cáo Facebook.

Khuyến khích sử dụng sản phẩm chéo của các hội viên là một trong những hoạt động được Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đẩy mạnh thực hiện thời gian qua. Thông qua các buổi cafe doanh nhân, chương trình gặp mặt, các hội viên đã trao đổi thông tin doanh nghiệp, sản phẩm mình cung cấp cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ khác, từ đó kết nối sử dụng sản phẩm của nhau.

Theo chia sẻ của các chủ doanh nghiệp, đơn vị nào cũng đều sử dụng các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ đời sống cũng như đáp ứng nhu cầu của công việc. Vì vậy, nếu như các sản phẩm của doanh nghiệp hội viên trong Hội khác có chất lượng tốt, giá cả phù hợp thì chúng tôi sẽ ưu tiên sử dụng.

Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

Công ty CP Giải pháp tổng thể Marketing Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh thuê văn phòng làm việc chung của Công ty CP Ced Central.

Anh Lê Đức Dinh - Giám đốc Công ty CP Thương mại Xuân Tình (Thạch Hà) chia sẻ: “Tôi thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhiều hội viên khác như: hoa tươi Mộc Lan, dịch vụ của Nha khoa Mai Hùng, gạo Ngọc Mầm của Công ty TNHH KC Hà Tĩnh, sản phẩm nội thất của Công ty TNHH Lê Khang Minh, phòng hội họp của Công ty CP Du lịch và Thương mại Đại Bàng, khách sạn Thiên Ý… Ngoài việc ủng hộ “đầu ra” cho các sản phẩm chất lượng của các hội viên, tôi nghĩ rằng đây còn là một kênh để các hội viên góp ý cho nhau để ngày càng hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình được tốt hơn”.

Được biết, từ sự kết nối của Hội Doanh nhân trẻ, hiện có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký sử dụng sản phẩm chéo của nhau, nhờ vậy, đã giúp cho nhiều doanh nghiệp có thêm nhiều đối tác, bạn hàng mới, tạo sự cạnh tranh lành mạnh.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh thông tin: "Sau khi phát động phong trào sử dụng sản phẩm chéo “cùng dắt tay nhau phát triển, kiến tạo giá trị”, thời gian qua, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã hưởng ứng nhiệt tình và tích cực lan tỏa. Hàng trăm giao dịch thương mại, dịch vụ đã được thực hiện giữa các hội viên với nhau và đã có những giao dịch có giá trị đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Không chỉ tạo ra giá trị về kinh tế cho hội viên mà phong trào sử dụng sản phẩm chéo còn giúp các hội viên xích lại gần nhau để cùng nhau phát triển xa hơn.

Sử dụng sản phẩm chéo - cách doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ nhau phát triển

Chương trình cafe doanh nhân là dịp các hội viên doanh nhân trẻ chia sẻ thông tin sản phẩm của doanh nghiệp và kết nối sử dụng sản phẩm chéo.

Hiện nay, phong trào sử dụng sản phẩm chéo đang được Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh lan tỏa đến từng hội viên bằng nhiều hình thức như: tổ chức chương trình cafe doanh nhân để hội viên thông tin về doanh nghiệp; chia sẻ những giao dịch thành công của các hội viên vào nhóm zalo của hội; truyền thông phong trào này trên các nền tảng số để lan toả đến các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài hội…

“Để phong trào sử dụng sản phẩm chéo phát hiệu quả cao, tạo ra nhiều giá trị cho hội viên khi tham gia Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, chúng tôi tiếp tục phát huy vai trò của mình, là cầu nối tin cậy, lan toả mạnh mẽ phong trào, nâng cao hiệu quả, chất lượng của các giao dịch. Đồng thời, khuyến cáo đến từng hội viên phải cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý, tạo sự yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hội viên Hội Doanh nhân trẻ” – ông Nguyễn Tiến Trình chia sẻ thêm.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast