Federer rút lui khỏi Cincinnati, Nadal lên số 1 thế giới

Mới đây, Roger Federer đã lên tiếng rút lui khỏi giải Cincinnati Masters, vì gặp phải chấn thương lưng ở trận chung kết Rogers Cup vừa qua. Điều này vô tình giúp Nadal giành lấy vị trí số 1 thế giới sau 3 năm bị truất ngôi.

federer rut lui khoi cincinnati nadal len so 1 the gioi

Federer gặp chấn thương lưng trong trận chung kết Rogers Cup

Federer vừa thất bại trong trận chung kết Rogers Cup trước Alexander Zverev. Trận thua này chấm dứt chuỗi 16 trận thắng liên tiếp gần đây của "Tàu tốc hành".

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên huyền thoại người Thụy Sỹ thua ở một trận chung kết Grand Slam và Masters trong năm nay.

Ngay sau trận chung kết Rogers Cup kết thúc, Federer bất ngờ tuyên bố nghỉ thi đấu ở giải tiếp theo là Cincinnati, do gặp chấn thương lưng.

Federer chia sẻ: “Tôi rất tiếc phải rút lui khỏi giải Cincinnati Masters, nơi tôi luôn thích được thi đấu. Cincinnati có những CĐV tuyệt vời nhất thế giới và tôi rất tiếc vì đã bỏ lỡ. Thật không may, tôi đã bị đau lưng tại Montreal và cần nghỉ ngơi trong tuần này”.

Việc Federer rút lui đảm bảo cho Nadal chắc suất giữ vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ra ngày 21/8 tới đây - ngôi vị mà anh đã 3 năm nay mới được trở lại. Lần gần nhất mà Nadal còn ở vị trí số 1 thế giới là từ bảng xếp hạng ngày 6/7/2014.

Trước khi gặp chấn thương, chỉ có Federer là có thể cạnh tranh được cùng tay vợt người Tây Ban Nha về mặt điểm số. Với tình hình chấn thương hông và không thể tham gia một giải tiền US Open nào, khiến Andy Murray mất ngôi vị số 1 thế giới.

federer rut lui khoi cincinnati nadal len so 1 the gioi

Nadal trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau 3 năm

Ngay cả khi Nadal không đánh một trận nào tại Cincinnati hoặc cũng bỏ giải thì Andy Murray không bảo vệ điểm số ở giải đấu năm ngoái anh vào tới chung kết, để thua Marin Cilic, sẽ tự động mất đi 600 điểm. Trong khi đó, khoảng cách điểm của cả hai hiện giờ chỉ là 195 điểm.

Trong bối cảnh Federer bỏ giải, Djokovic nghỉ hết năm và Murray vắng mặt. khả năng Nadal có thêm chức vô địch là rất cao.

Trước đó, Kei Nishikori và Maria Sharapova cũng đã tuyên bố rút lui khỏi Cincinnati do gặp chấn thương.

Theo Hoàng Quân/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast