‘Tia chớp đen’ Usain Bolt thử việc tại Dortmund

Huyền thoại điền kinh người Jamaica sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm cơ hội chơi bóng trong màu áo đại diện hàng đầu nước Đức, Borussia Dortmund.

Trả lời phỏng vấn trên Daily Express khi đang có mặt tại Bahamas để tham dự một giải đấu poker tầm cỡ quốc tế, Usain Bolt không giấu giếm quyết tâm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau khi chia tay điền kinh. “Chấn thương gân khoeo đang tiến triển rất tốt và dự kiến tôi có thể bắt đầu thực hiện ước mơ của mình trong khoảng 2 tháng nữa”.

Bolt cho biết sẽ tiến hành thử việc ở Borussia Dortmund vào đầu tháng 3 và để các tuyển trạch viên đánh giá chính xác khả năng của mình. “Nếu nhận điểm số cao, tôi cần tập luyện hăng say để tìm kiếm cơ hội. Còn không, tôi sẽ xem xét những kế hoạch tiếp theo”.

 chop den usain bolt thu viec tai dortmund

Usain Bolt xem kế hoạch thử việc tại Dortmund như bước đệm để anh vươn tới giấc mơ khoác áo Manchester United. Ảnh: Yahoo Sport.

Tất nhiên, ông hoàng điền kinh cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ khi dấn thân sang thế giới sân cỏ. “Sẽ dối lòng nếu nói bản thân không cảm thấy lo lắng. Bóng đá là môn thể thao khác biệt so với điền kinh nhưng tôi tin mình sẽ sớm hòa nhập”.

Buổi phỏng vấn buộc phải gián đoạn khi Bolt chứng kiến Manchester United – đội bóng anh đặc biết ngưỡng mộ - có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới Derby County tại vòng 3 FA Cup.

“Khoác áo Manchester United chính là giấc mơ lớn nhất của tôi. Tôi từng trò chuyện với Sir Alex Ferguson về khả năng này và ông ấy hứa sẽ xem xét nếu tôi cho thấy tiềm năng chơi bóng”, VĐV từng 8 lần giành HCV Olympic chia sẻ.

Ngoài Sir Alex, Bolt cũng nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ một ngôi sao khác của sân Old Trafford, Paul Pogba. “Tia chớp đen” thừa nhận cảm thấy rất rất tự tin về khả năng của bản thân cũng như hiểu biết rất rõ về bóng đá.

 chop den usain bolt thu viec tai dortmund

MU chính là đội bóng "Tia chớp đen" hâm mộ nhất. Ảnh: Getty Images.

“Sẽ không dễ dàng nhưng tôi muốn chơi ở những đội bóng hàng đầu và không quan tâm đến những CLB tầm trung. Nếu có thể giành danh hiệu Champions League, đó sẽ thật sự là cột mốc tuyệt vời bên cạnh thành tích tôi đã đạt được trong điền kinh”, ngôi sao người Jamaica bày tỏ tham vọng.

Vị trí đá cánh chính là mong muốn của Bolt bởi ở đó, anh sẽ tận dụng tối đa tốc độ của người đàn ông nhanh nhất hành tinh.

“Tôi luôn muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất và sẽ lắng nghe mọi ý kiến đóng góp”, huyền thoại trên đường chạy tốc độ mỉm cười chia tay buổi họp báo.

 chop den usain bolt thu viec tai dortmund

So sánh tốc độ của Ulsain Bolt (1 mph tương đương 1,6 km/h).

Usain Bolt là vận động viên điền kinh người Jamaica. Anh đang giữ kỷ lục Olympic và thế giới ở các nội dung chạy 100 m (9,58 giây), 200 m (19,19 giây) và đồng đội 4 x 100 m tiếp sức (37,04 giây). Bolt trở thành nam VĐV đầu tiên đoạt HCV ở cả 3 nội dung trên tại một kỳ Olympic kể từ sau thành tích của huyền thoại Carl Lewis tại Los Angeles 1984, và cũng là nam VĐV đầu tiên trong lịch sử lập kỷ lục ở cả ba nội dung cao quý này tại một kỳ Thế vận hội. Do những thành tích nổi bật trên đường chạy nước rút, giới truyền thông đã đặt cho anh biệt danh "Tia chớp đen".

Ngày sinh: 21/8/1986; Quê quán: Sherwood Content, Jamaica; Cân nặng: 94 kg; Chiều cao: 1.95 m

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast