Federer chạm 1 tay vào cup vô địch Halle Open

"Tàu tốc hành" chỉ còn cách chức vô địch thứ 10 tại Halle Open đúng 1 trận thắng nữa.

Federer chạm 1 tay vào cup vô địch Halle Open

Khuất phục Denis Kudla 7-6(1), 7-5 để giành quyền vào chơi trận chung kết thứ 12 tại Halle, Roger Federer đang đứng trước cơ hội chinh phục danh hiệu thứ 19 trên sân cỏ và cũng là chức vô địch ATP thứ 99 trong sự nghiệp của mình.

Huyền thoại 36 tuổi người Thụy Sỹ đánh dấu mốc trận thắng thứ 20 liên tiếp trên sân cỏ chỉ sau 87 phút, ghi tới 12 điểm giao bóng trực tiếp (ace) và thắng 84% điểm giao bóng 1 trước đàn em Denis Kudla

Mạch 20 chiến thắng này cũng là cột mốc ấn tượng thứ 2 trong sự nghiệp của FedEx. Trước đó, Federer đã từng có chuỗi 65 trận thắng lien tiếp trên một mặt sân trong giai đoạn mùa giải 2003-2008.

Giấc mơ lọt vào trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp của Denis Kudla đã tan theo mây khói. Tay vợt người Mỹ đang xếp hạng 109 thế giới đã thi đấu khá ấn tượng tại Halle Open năm nay, khi cứu nguy tổng cộng 20/21 cơ hội đối mặt với break-point ở tất cả các trận đấu vừa qua, trong đó có 2 trận thắng ở vòng loại.

Sự nhập cuộc chậm chạp của "Tàu tốc hành" đã khiến anh bị đối thủ đòi lại được break ở ngay game kế tiếp, sau cú thuận tay lỗi. Kể từ sau thời điểm đó, cả hai tay vợt đều cầm giao bóng chắc chắn, kéo set đầu đến loạt tie-break.

Giống như những trận đấu trước, bản lĩnh của Federer đã thực sự phát huy ở màn đấu súng cân não. Hạt giống số 1 của giải nhanh chóng vượt lên dẫn 6-0 trước khi khép lại set đấu ở cơ hội có set-point thứ 2. Nên biết rằng, tại Halle Open, Federer đã thắng 16/17 loạt tie-break.

Đáng tiếc cho Kudla khi tạo ra được 2 cơ hội bẻ giao bóng của đối thủ ở game thứ 4 của set 2 nhưng không chuyển hóa được. Đến game thứ 8, tay vợt 25 tuổi người Mỹ tiếp tục có cơ hội tương tự khi thắng liền 3 điểm mở màn, nhưng lại một lần nữa, Federer đã quá tỉnh táo để giải nguy.

3 game cuối trận, nhà ĐKVĐ của giải không cho Kudla có thêm một cơ hội nào nữa. Federer tung cú trái tay từ vạch cuối sân đưa bóng vào góc sân cực hiểm, buộc đàn em phải đầu hàng "tâm phục khẩu phục".

Federer chạm 1 tay vào cup vô địch Halle Open

Federer giành quyền chơi trận chung kết thứ 12 tại Halle Open

Đối thủ của Roger Federer ở trận chung kết sẽ là Borna Coric, sau khi tài năng trẻ người Croatia có được chiến thắng bất ngờ chỉ sau 5 game đấu. Sau cú trượt ngã, Roberto Bautista Agut đã dính chấn thương và xin bỏ cuộc giữa chừng khi đang dẫn trước 3-2.

2 trận gặp nhau trước đây, trong đó lần gần nhất là ở bán kết Indian Wells tháng 3 năm nay, Coric chưa thắng nổi Federer một lần nào.

Trận chung kết giải ATP 500 trên sân cỏ Halle Open 2018 giữa Roger Federer và Borna Coric sẽ diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay (24/6).

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast