Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu bộ đôi sản phẩm Vespa màu mới cùng màu với mũ bảo hiểm tích hợp bluetooth kết nối với điện thoại di động.

Đây là một trong những động thái của nhà sản xuất xe máy tới từ Italia hướng ứng chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trong nỗ lực nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ.

Mũ bảo hiểm có gắn thiết bị kết nối bluetooth

Mũ bảo hiểm có gắn thiết bị kết nối bluetooth

Mũ bảo hiểm kết nối bluetooth là mũ bảo hiểm thông thường có màu cùng với màu với Vespa Primavera màu đỏ anh đào mới và Vespa Sprint xanh rêu mới, được gắn thêm thiết bị kết nối bluetooth, micro. Khi lưu thông trên đường, thay vì phải dùng tay cầm điện thoại, người điều khiển chỉ cần nhấn nút nhỏ phía đầu micro khi có cuộc gọi đến để đàm thoại bình thường.

Hiện tại, Piaggio cho biết 1.000 khách đầu tiên mua 2 phiên bản Vespa nêu trên sẽ được tặng mũ bảo hiểm loại này và công ty chưa có kế hoạch bán riêng loại mũ này.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, cho biết, trong 9 tháng năm 2014, toàn quốc xảy ra 18.697 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 6.758 người, làm bị thương 17.835 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 3.164 vụ (-14,47%), giảm 282 người chết (-4,01%), giảm 3.945 người bị thương (-18,11%). Đặc biệt cũng trong 9 tháng năm 2014, tỷ lệ tai nạn giao thông đối với mô tô, xe máy là 70,1% (năm 2013 là 72,25%); trong đó tỷ lệ TNGT ở độ tuổi thanh, thiếu niên (dưới 27 tuổi) chiếm 44% số vụ (năm 2013 là 46,4%).

Điều đó cho thấy tình hình tai nạn giao thông vẫn cho thấy nhiều thách thức trong thời gian tới, tai nạn liên quan đến mô tô, xe gắn máy có diễn biến phức tạp đặc biệt là nguy cơ tai nạn đối với giới trẻ khi sử dụng mô tô, xe gắn máy” – ông Hùng nói.

Ông Hùng nhấn mạnh, việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy và cài quai đúng quy cách có thể giảm 30% tai nạn chết người và giảm 50% mức độ chấn thương sọ não nếu không may xảy ra tai nạn.

Thực tế đây là loại mũ bảo hiểm thông thường

Thực tế đây là loại mũ bảo hiểm thông thường

Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam ảnh 3

Có gắn thêm thiết bị kết nối bluetooth, đầu sạc

Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam ảnh 4

Hiện chưa có giá bán của mũ

Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam ảnh 5

Micro để đàm thoại

Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam ảnh 6

Mũ bảo hiểm ton-sur-ton với 2 mẫu xe Vespa mới

Ra mắt mũ bảo hiểm kết nối bluetooth tại Việt Nam ảnh 7

Lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Piaggio Việt Nam

Theo Quỳnh Trang/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast