MU đặt một chân vào bán kết Europa League, Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

“Quỷ đỏ” đánh bại Granada 2-0 ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Man Utd gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Granada. Tuy nhiên, đại diện Premier League tận dụng tối đa cơ hội để giành lợi thế. Marcus Rashford (31“), Bruno Fernandes (90”) là 2 cái tên lập công.

MU đặt một chân vào bán kết Europa League, Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Rashford trở thành cầu thủ Premier League thứ 4 chạm mốc 20 bàn trên mọi đấu trường ở mùa này, sau Harry Kane (29 bàn), Mohamed Salah (27 bàn), Bruno Fernandes (23 bàn). Ảnh: Getty

Với lợi thế sân nhà, cùng quyết tâm cao độ, Granada gây rất nhiều khó khăn cho Man Utd trong hiệp một. HLV Diego Martinez chỉ đạo học trò chơi áp sát với cường độ cao. Cách thi đấu này hao tổn thể lực của cầu thủ, nhưng bù lại, chủ nhà đã bóp nghẹt không gian chơi bóng của Paul Pogba, Bruno Fernandes, Mason Greenwood.

“Quỷ đỏ” cầm bóng 66%, và thực hiện số đường chuyền gấp gần 3 lần đối thủ trong hiệp một (260 so với 89). Sau hàng loạt nỗ lực dứt điểm từ xa bất thành, đại diện Premier League cũng có điều mình muốn là bàn mở tỷ số.

Khi truyền hình còn đang phát lại pha hãm thành của Granada ở phút 31, Victor Lindelof bất ngờ thực hiện đường chuyền dài từ sân nhà để Marcus Rashford băng lên. Số 10 tận dụng tốc độ để loại bỏ trung vệ Domingos Duarte, trước khi đặt lòng hạ gục thủ môn Rui Silva.

Cả 2 đường kiến tạo của Lindelof mùa này đều là những đường chuyền dài cho Rashford. Pha xử lý của trung vệ người Thụy Điển không hề thua kém đường kiến tạo Toni Kroos dành cho Vinicius Jr trong trận tứ kết Champions League giữa Real và Liverpool cách đây ít ngày.

MU đặt một chân vào bán kết Europa League, Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Pha kiến tạo của Lindelof giúp Rashford mở tỷ số cho MU. Đồ họa: Minh Phúc

Granada cố gắng tìm bàn gỡ, nhưng chất lượng đội hình không thể giúp đội chủ nhà tạo ra khác biệt trước hàng thủ Man Utd. CLB La Liga tìm kiếm cơ hội qua những cú dứt điểm từ xa, bóng hầu hết đều đi đúng vị trí của De Gea, và bị thủ môn này bắt gọn.

Trận đấu với Tottenham vào cuối tuần buộc HLV Solskjaer phải thực hiện xoay tua cầu thủ trong hiệp hai. Hàng loạt trụ cột được rút ra nghỉ, khiến thế trận tấn công của đội khách vốn đã không tốt, lại càng thêm bế tắc. Edinson Cavani vào sân, và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Hiệp 2 chầm chậm trôi đi với không nhiều pha bóng đáng chú ý. Phút 90, may mắn mỉm cười với MU, khi cầu thủ vào sân thay người Yan Eteki phạm lỗi với Bruno Fernandes trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, số 18 không bỏ lỡ để ấn định thắng lợi 2-0 cho đại diện thành Manchester.

Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta bị Slavia Praha cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi tứ kết Europa League trên sân Emirates. Thành tích bết bát ở Premier League buộc HLV Arteta cùng các học trò phải dồn toàn lực cho đấu trường Europa League nếu muốn dự Champions League mùa tới. Được đánh giá là đội cửa trên, nhưng Arsenal không thể giành chiến thắng trước Slavia ở trận lượt đi trên sân nhà.

Thủ quân Pierre Emerick-Aubameyang phải ngồi dự bị sau màn trình diễn tệ hại trong trận thua 0-3 trước Liverpool hôm 4/4. HLV Arteta khẳng định thất bại trước “The Kop” là cái tát với đội bóng của ông. Tuy nhiên, “Pháo thủ” chưa thể lấy lại phong độ chỉ sau chưa đầy một tuần.

MU đặt một chân vào bán kết Europa League, Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Nicolas Pepe ghi bàn cho Arsenal sau hàng loại tình huống “Pháo thủ” bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Reuters.

45 phút đầu, Arsenal thể hiện sự uể oải và thiếu sáng tạo. Đội bóng London cầm bóng nhiều hơn Slavia nhưng bế tắc trong khoảng một phần ba cuối sân đối phương.

HLV Arteta chủ yếu chỉ đạo học trò thực hiện những pha đánh biên để tận dụng tốc độ của Bukayo Saka và Willian. Tuy nhiên, trong vùng cấm Slavia, các cầu thủ tấn công của Arsenal không thể tạo ra điểm cắt sau những quả tạt.

Cơ hội rõ rệt nhất đến với “Pháo thủ” ở phút 62 khi Alexandre Lacazette đối mặt thủ thành Ondrej Kolar. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp đi đập xà dù anh có thoải mái không gian và thời gian để chỉnh thước ngắm.

Cuối hiệp hai, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa lần lượt Nicolas Pepe và Aubameyang vào sân, trước khi Arsenal đẩy cao đội hình chơi tấn công một cách khẩn trương để tìm kiếm bàn mở tỷ số.

MU đặt một chân vào bán kết Europa League, Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Arsenal nhận bàn thua ở phút bù giờ vì mắc lỗi phòng ngự. Ảnh: Reuters.

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal mất chưa đầy 10 phút để điền tên lên bảng tỷ số. Nhận đường chọc khe của Aubameyang, Pepe xộc thẳng vào trung lộ và bấm bóng qua thủ thành Slavia, khai thông thế bế tắc cho đội chủ sân Emirates.

Tuy nhiên, lợi thế này không được duy trì đến khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Phút 90+3, xuất phát từ tình huống phạt góc, Tomas Holes xâm nhập vùng cấm đánh đầu tung lưới thủ thành Bernd Leno. Hàng thủ Arsenal mắc sai lầm dù phòng ngự với số đông ở tình huống này.

Ngoài đường biên, HLV Arteta tỏ ra tức giận khi các học trò của ông đánh rơi chiến thắng ở cuối trận. Tuy nhiên, “Pháo thủ” chỉ có thể tự trách bản thân khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và tấn công kém hiệu quả.

Kết quả này khiến Arsenal gặp bất lợi trước trận lượt về. Chỉ cần cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0, Slavia sẽ giành quyền đi tiếp. Trận tái đấu giữa đôi bên sẽ diễn ra ngày 16/4. Trước đó, đội chủ sân Emirates phải đối đầu Sheffield tại Premier League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast