Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tư pháp

Chiều 7/3, Thường trực HĐND tỉnh và Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp để nghe đánh giá công tác tư pháp năm 2011 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2012

Năm 2011, các kế hoạch công tác đã được ngành Tư pháp triển khai bài bản, có trọng tâm và bám sát chương trình, kế hoạch của ngành, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Theo đó, công tác xây dựng, theo dõi thi hành pháp luật và công tác pháp chế, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động tuyên truyền, PBGDPL tiếp tục được quan tâm, có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, huy động được đông đảo các lực lượng tham gia. Công tác trợ giúp pháp lý được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, có chất lượng và đã thực sự hướng về cơ sở. Công tác hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp và chứng thực ngày càng đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả. Các tổ chức bổ trợ tư pháp tiếp tục được chú trọng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Các vấn đề có liên quan đến công tác tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức trong toàn ngành cũng luôn được chú trọng….

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ngành vẫn còn những khó khăn, tồn tại như: thực hiện chương trình xây dựng văn bản QPPL chưa đảm bảo tiến độ, chưa bám sát chương trình, một số địa phương chưa coi trọng; công tác theo dõi thi hành pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức; công tác PBGDPL ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng biển ngang chưa đạt hiệu quả như mong muốn….

Trên cơ sở đó, nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành trong năm nay sẽ tập trung vào: nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định văn bản QPPL; triển khai có hiệu quả công tác theo dõi gắn với đẩy mạnh kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản QPPL; không ngừng đổi mới, hướng mạnh công tác PBGDPL về cơ sở theo hướng thiết thực, hiệu quả nhất; nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp; kiện toàn bộ máy, tạo bước đột phá về nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, tăng cường ứng dụng CNTT….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast