Volkswagen ra mắt xe Golf mới vào năm 2017

Mẫu xe bán chạy nhất Châu Âu sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản mới vào năm 2017.

Một tạp chí của Đức cho hay, Volkswagen có kế hoạch cho ra mắt thế hệ thứ tám của Golf, mẫu xe compact bán chạy nhất của hãng vào năm 2017, chỉ 5 năm sau khi mẫu xe hiện tại ra thị trường.

Tạp chí Auto Motor UND cho biết thấp mẫu Golf mới thấp và rộng hơn, sẽ có kiểu dáng khác biệt với mẫu hatchback thế hệ thứ bảy hiện nay cùng nhiều chi tiết thiết kế mới, trong đó có đèn trước và sau.

Volkswagen cũng sẽ cung cấp nhiều tùy chọn an toàn mới trong Golf, bao gồm đỗ xe tự động và hệ thống phanh tự động cảm biến người đi bộ, hệ thống này cũng sẽ có sẵn trong mẫu xe Passat hạng trung mới được bắt đầu bán vào cuối năm nay, báo cáo cho biết thêm.

Tạp chí này cho hay, tính năng thông tin giải trí cũng hấp dẫn hơn với màn hình hiển thị trên kính chắn gió (Head-up Display) và Mirror-Link, cho phép trình người lái truy cập và sử dụng các ứng dụng smartphone thông qua màn hình cảm ứng của xe.

Giống như mẫu Golf hiện nay, mẫu xe mới sẽ được dựa trên kiểu thiết kế MQB của VW Group, mẫu thiết kế là nền tảng cho nhiều mẫu xe của hãng, trong đó có Seat Leon, Skoda Octavia và Audi A3.

Để cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu, Volkswagen đang nghiên cứu mẫu động cơ “xanh” cho Golf mới và đã giảm 50kg trọng lượng tổng thể của xe, báo cáo cho biết. Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô cũng có thể đưa thêm vào động cơ ba xi-lanh hiện đang được trang bị trong các mẫu subcompact Polo mới.

Volkswagen từ chối bình luận về thông tin này.

Golf là chiếc xe bán chạy nhất châu Âu hiện nay, với doanh số 312.177 trong vòng 7 tháng đầu năm, tăng 14%, theo số liệu của JATO Dynamics.

Theo Auto News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast