Thỏa thuận về vùng an toàn tại Syria có hiệu lực từ đêm 5/5

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/5 cho biết thỏa thuận về các vùng an toàn tại Syria sẽ có hiệu lực từ đêm 5/5, tuy nhiên không quân Nga sẽ tiếp tục tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở những nơi khác tại quốc gia Trung Đông này.

thoa thuan ve vung an toan tai syria co hieu luc tu dem 5 5

Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria Alexander Lavrentiev (phải) gặp Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura (trái) bên lề cuộc đàm phán về tình hình Syria ở Astana, Kazakhstan ngày 3/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, vùng an toàn đầu tiên và lớn nhất tại miền Bắc Syria sẽ bao gồm tỉnh Idlib và các quận liền kề của những thành phố Latakia, Aleppo và Hama, với tổng dân số khoảng 1 triệu người.

Cùng ngày, Tư lệnh cấp cao quân đội Nga Sergei Rudskoi cho biết, trên thực tế, Moskva đã ngừng ném bom các vùng an toàn ở Syria, theo thỏa thuận vừa ký kết với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông khẳng định: "Từ 0 giờ ngày 1/5, không quân Nga đã ngừng sử dụng không phận tại các khu vực giảm leo thang".

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết quan điểm của Mỹ đã tạo điều kiện cho việc dàn xếp chính trị ở Syria. Theo ông, chính sự hậu thuẫn của Liên hợp quốc, Mỹ và Saudi Arabia giúp đảm bảo việc thực thithỏa thuận giảm leo thang này.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast