Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

(Baohatinh.vn) - Tuy chưa đến “chính” lễ tình nhân (Valentine) nhưng thị trường quà tặng online tại Hà Tĩnh đã sôi động với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để khách hàng chọn lựa tặng cho “một nửa thế giới” của mình.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Các đấng “mày râu” tham khảo thị trường quà tặng online

Trên các trang như Facebook, Zalo, Instagram… các chủ của hàng đã liên tục cập nhật mẫu mã mới cho mùa Valentine năm nay nhằm thu hút khách hàng “ghé” vào mua sắm. Vì là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của các cặp tình nhân nên lượng đơn hàng đang tăng lên nhanh chóng, nhiều chủ tài khoản online phải thuê thêm nhân viên giao hàng và kiểm tra tin nhắn để kịp lên đơn cho khách.

Bạn Trần Dương (TP.Hà Tĩnh) cho biết: "Lựa chọn và tìm mua sản phẩm qua mạng giờ đã trở thành xu hướng chung của rất nhiều bạn trẻ không chỉ vì yếu tố tiện lợi mà còn vì tiết kiệm thời gian. Chỉ cần vào mấy nơi xem so sánh giá cả là mình có thể tự quyết định sẽ mua sản phẩm nào. Chứ đi từng nơi một thì khá tốn công và cũng khó chọn cho được hàng đúng yêu cầu của mình”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Người bán nhận thêm dịch vụ gói quà tặng cho khách hàng có nhu cầu.

Còn đối với anh Đức Anh (TP. Hà Tĩnh) sẽ mua quà online sau đó đặt thêm dịch vụ gói và giao hàng tận nơi, tạo điều bất ngờ cho bạn gái. Anh Đức Anh chia sẻ: “Mình đang ở Hà Nội công tác nên ngày 13/2, người giao sẽ mang tới cho người yêu, đảm bảo cô ấy sẽ ngạc nhiên lắm”.

Năm nay, mặt hàng hoa sáp và socola tiếp tục là sản phẩm “hot” trong dịp Valentine. Mỗi bó hoa hồng sáp được đặt trong hộp giấy cao cấp hoặc bó tròn có mùi thơm đặc trưng có giá từ 400.000 - 700.000 đồng, thường được lựa chọn để kèm thêm quà tặng như gấu bông, mỹ phẩm.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Socola tươi nhập khẩu từ Nhật được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong dịp lễ năm nay.

Đang tất bật lên đơn cho khách, chị Trần Hiền – kinh doanh socola online chia sẻ: “Thay vì sử dụng các loại thường, khách hàng “chuộng” những loại chocolate tươi, chocolate có hình in nổi thêm các họa tiết đáng yêu hoặc chữ cái... Các sản phẩm chocolate tươi thì chủ yếu được nhập khẩu từ các nước như: Đức, Italy, Anh, Nhật… nên đảm bảo khách có món quà “chất” và đúng “trend” để tặng”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Mỹ phẩm cao cấp được các chủ cửa hàng bọc trong các gói quà đẹp mắt.

Các mặt hàng làm đẹp cho hội chị em cũng được các đấng “mày râu” tìm mua khá nhiều. Bạn Phương Nga – Chuyên kinh doanh mỹ phẩm chính hãng (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Ngày này khách hàng gọi đến hoặc hỏi thông tin qua facebook rất nhiều, chủ yếu là mua son, mỹ phẩm dưỡng da, đồ make up… Khách hàng chủ yếu là nam nên phải tư vấn cụ thể và chi tiết hơn để họ lựa được đồ cho “người thương”.

Mình cũng nhận luôn gói hàng để khách có được món quà ưng ý nhất. Để tư vấn và chạy đơn cho khách, mình thuê thêm nhân viên check inbox và vận chuyển hàng”.

Chưa tới lễ tình nhân, socola đã “sốt” trên thị trường online

Các nhân viên thời vụ được thuê thêm để kịp đóng gói hàng chuyển đi cho khách.

Theo thông tin từ các chủ tài khoản kinh doanh online, hầu hết khách đã chọn và đặt hàng từ cách đây mấy hôm để người bán kịp chuẩn bị và giao đến đúng địa chỉ cho người nhận. Nếu khách hàng có nhu cầu, người bán sẽ nhận luôn gói và bố trí sắp xếp trong hộp quà sao cho ý nghĩa và đẹp mắt.

Tuy nhiên, theo anh Nam Hưng (thị trấn Thạch Hà), khi mua sản phẩm trên mạng, khách hàng cần phải tỉnh táo tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ, lựa chọn sản phẩm đúng, cách thức thanh toán, tìm địa chỉ uy tín… tránh gặp phải tình trạng “dở khóc, dở cười” vì không nhận được sản phẩm như ý.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast