Tuổi trẻ Hà Tĩnh kết nối những tấm lòng

(Baohatinh.vn) - Không chỉ đem sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết giúp đỡ người dân khi gặp thiên tai, khó khăn, hoạn nạn mà chính tổ chức đoàn và ĐVTN cũng trở thành địa chỉ đáng tin cậy đưa các nhà hảo tâm về gần hơn với những người dân nghèo...

Hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022:

tuoi tre ha tinh ket noi nhung tam long

Tuổi trẻ Hà Tĩnh trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các nhà hảo tâm tìm về chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn.

Cơn bão số 10 xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh vào ngày 15/9, thì chỉ ngay sau đó một ngày, ngoài việc hàng nghìn lượt ĐVTN lên đường giúp đỡ các địa phương thì còn có những món quà đầu tiên được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh kết nối và gửi đến từng gia đình vùng chịu ảnh hưởng nặng nề. Liên tiếp những ngày sau đó, cũng thông qua Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nhiều cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho bà con. Tính đến nay, tổng giá trị vật phẩm lên đến gần 2 tỷ đồng đã được trao tận tay từng hộ gia đình, với phương châm “đúng người, đúng địa chỉ”.

Cuối năm 2016, ngay sau đợt lũ lụt, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và Tỉnh đoàn đã vận động, kết nối được gần 20 tỷ đồng góp phần động viên tinh thần, giúp đỡ bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống. Ngoài ra, các dịp tết Nguyên đán, tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi..., Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng được các nhà hảo tâm “chọn mặt gửi vàng” mang đến hàng chục nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Không những thế, các cơ sở đoàn còn tích cực, chủ động các chương trình, phong trào nhằm kêu gọi nhiều hơn nguồn quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, Huyện đoàn Đức Thọ đã tổ chức 6 chương trình quyên góp, ủng hộ người nghèo. Gần đây nhất, chương trình “Tìm kiếm giọng hát hay” do Huyện đoàn phối hợp tổ chức đã kêu gọi được gần 80 triệu đồng.

Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết: “Để có thể kêu gọi được nguồn lực, kết nối các nhà hảo tâm, đầu tiên phải nói đến là uy tín của tổ chức đoàn. Và để tạo uy tín thì chính mỗi ĐVTN phải bằng hành động, việc làm cụ thể của mình để minh chứng. Mỗi một phần quà được các nhà hảo tâm gửi gắm đến hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đều tổ chức bài bản, chu đáo, cẩn trọng và trao đúng người, tìm đúng hoàn cảnh. Sau mỗi đợt trao quà đều có báo cáo rõ ràng bằng thông tin, hình ảnh đi kèm. Đồng thời, chúng tôi vận dụng các chương trình quyên góp phù hợp với tính chất hoạt động, lĩnh vực hoạt động của các nhà hảo tâm; phát huy vai trò chủ động của các đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN trong mở rộng các mối quan hệ xã hội và tìm kiếm các mạnh thường quân...”.

tuoi tre ha tinh ket noi nhung tam long

Công ty CP Taxi Nguyễn Gia (Hải Phòng) trao quà cho bà con Cẩm Xuyên bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 10

Cùng với tổ chức đoàn, thời gian qua, thủ lĩnh đoàn và ĐVTN đã phát huy tối đa tính tích cực của mạng xã hội để qua đó giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn và kết nối các tổ chức, cá nhân. Bí thư Đoàn xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) Nguyễn Song Hào là một trong những thủ lĩnh đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động này. Anh chia sẻ: “Thông qua mạng xã hội, mình đăng tải thông tin về các hoàn cảnh, khi các nhà hảo tâm thấy hoàn cảnh đó xứng đáng được nhận sự giúp đỡ thì sẽ giúp. Cũng từ đó, niềm tin được tạo dựng nên khi có hoàn cảnh nào khó khăn được đăng tải, họ đều sẵn sàng giúp sức, thậm chí còn giới thiệu nhiều nhà hảo tâm khác cùng giúp đỡ”.

Chính những hành động tưởng như nhỏ bé, nhưng xuất phát từ tấm lòng nhân ái bao la và tinh thần không quản ngại khó khăn, vất vả, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang trở thành những cầu nối nhân ái tin cậy cho các tổ chức, cá nhân khắp mọi miền Tổ quốc khi trở về Hà Tĩnh. Anh Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Công ty CP Taxi Nguyễn Gia (Hải Phòng) tấm tắc: “Lần đầu tiên từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh làm công tác thiện nguyện, mình lo lắng nhiều lắm, nhưng qua kết nối với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, được các bạn đón tiếp chu đáo, tận tình giúp đỡ và tìm kiếm đúng hoàn cảnh để trao, mình thấy chuyến đi càng thêm ý nghĩa. Sắp tới, có lẽ bọn mình sẽ dành thời gian để về Hà Tĩnh chia sẻ cùng bà con nhiều hơn nữa”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast